Ngày 29/10, sau màn ra mắt ấn tượng tại Đà Nẵng vào ngày 8/10/2017, Canon PhotoMarathon 2017 – cuộc thi sáng tác ảnh nhanh thường niên được mong chờ nhất trong năm đã tiến vào TP.HCM, khởi tranh tại sân vận động Hoa Lư, Quận 1 vào ngày 29/10/2017.

Từ sáng tinh mơ, điểm tập kết tại sân vận động Hoa Lưu đã “nóng” lên với sắc áo đỏ của gần 7.000 thí sinh tham dự. Hôm nay, mọi nẻo đường thành phố mang tên Bác sẽ trở thành “phòng chụp” của những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh, háo hức săn tìm những khoảnh khắc đẹp của bộ ba chủ đề thi chỉ diễn ra trong một ngày duy nhất.

Tái ngộ các tín đồ nhiếp ảnh TP.HCM trong “đấu trường” của sân vận động Hoa Lư, Canon PhotoMarathon tại TP.HCM năm nay được đặc biệt tổ chức song song với ngày triển lãm thứ 4 của Canon Expo – Triển lãm công nghệ đầu tiên tại Việt Nam nhân kỉ niệm 15 năm Canon Marketing Việt Nam và 80 năm thương hiệu Canon trên toàn thế giới.

Có 2 điểm mới lạ, khác biệt rất độc đáo của cuộc đua năm nay là:

  1. Thí sinh có thể gửi ảnh dự thi được chụp từ Drone, Flycam.

Cuộc thi dành cho tất cả các bạn yêu mến nhiếp ảnh, bất kể quốc tịch nào, đang sinh sống tại Việt Nam và sử dụng bất kì loại máy ảnh kĩ thuật số nào, kể cả Drone, Flycam (thiết bị bay có khả năng chụp ảnh). Tuy nhiên, ảnh chụp từ các thiết bị di động như smartphone, ipad, tablet v.v… sẽ không được chấp nhận.

2. Cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017 phiên bản online.

Theo đó, dựa trên chủ đề được công bố tại cuộc thi Canon PhotoMarathon diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, các nhiếp ảnh gia tham gia thi ảnh online sẽ theo dõi post công bố chủ đề trên fanpage Canon Việt Nam trong ngày thi đấu chính thức (từ lúc công bố chủ đề đầu tiên đến 17:00 cùng ngày). Thí sinh tham gia thi ảnh online có thể nộp ảnh cho 1 hoặc cả 3 chủ đề về [email protected] trong khung giờ quy định mà không bị giới hạn thời gian 3 tiếng/ chủ đề như cuộc thi thực tế và kèm theo các thông tin: Họ và tên, Số điện thoại, Địa chỉ email, với tiêu đề “Canon PhotoMarathon online_tên chủ đề”.

Ảnh đạt giải sẽ do Canon lựa chọn. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 15/11/2017 tại fanpage Canon Vietnam. Tham khảo các thể lệ và điệu kiện tham dự thi online khác tại link: www.canon.com.vn/PhotoMarathon.

“Số lượng thí sinh đăng kí dự thi tại TP.HCM năm nay lên đến 7.000 người, cao gần gấp đôi lượng thí sinh năm 2016. Đây không chỉ là một con số ấn tượng trong lịch sử 12 năm Canon PhotoMarathon, mà là sự nỗ lực đáng tự hào của Canon Marketing Việt Nam”. Ông Hiroshi Yokota – Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam chia sẻ. “TP.HCM là thành phố sôi động bậc nhất Việt Nam, mọi thứ chuyển động không ngừng và giới trẻ ngày càng có nhiều cơ hội cập nhật, chọn lựa nhiều xu hướng đa dạng. Dù đã trải qua 12 năm, Canon PhotoMarathon vẫn giữ nguyên vẹn độ “nóng”, sức hấp dẫn của nó, vẫn tiếp tục là sân chơi được mong chờ hằng năm của những bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh. Chúng tôi rất tự hào vì qua từng năm, cuộc đua không chỉ là nơi khám phá, giới thiệu các tài năng mới mà còn là bệ phóng, giúp đỡ cho sự nghiệp của họ.”

Tất cả số tiền đóng góp cho cuộc thi sẽ được công bố công khai và chuyển cho quỹ từ thiện “Vì thế hệ tương lai” nhằm xây trường học cho các học sinh khó khăn, giúp nhiếp ảnh trở thành một cầu nối, một phương tiện ý nghĩa vun đắp cho đời sống cộng đồng.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,4 tỉ đồng, Canon PhotoMarathon 2017 sẽ là cuộc thi ảnh lớn nhất từ trước đến giờ tại Việt Nam, bao gồm:

Giải thưởng cho cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017 (áp dụng mỗi thành phố)

  • Giải đặc biệt (dành cho mỗi thành phố): 1 Thân máy ảnh Canon EOS 6D Mark II, 1 Máy in Canon PIXMA Pro 100
  • Giải nhất (dành cho mỗi chủ đề): 1 Máy ảnh Canon EOS 77D + ống kính EF-S18-55mm IS STM, 1 Máy in PIXMA TS8070
  • Giải nhì (dành mỗi chủ đề): 1 Máy ảnh Canon EOS 800D + ống kính EF-S18-55mm IS STM, 1 Máy in PIXMA G2000
  • Giải ba (dành mỗi chủ đề): 1 Máy ảnh Canon EOS M6 + ống kính EF-15-45mm IS STM, 1 Máy in ảnh PIXMA MG3670

Giải thưởng Canon PhotoMarathon 2017 Online (áp dụng mỗi thành phố)

  • 1 Giải đặc biệt: 01 máy ảnh Canon EOS M10 kit 15-45mm
  • 3 Giải khuyến khích là Bộ quà tặng gồm Túi máy ảnh, áo khoác nhiếp ảnh, cẩm nang nhiếp ảnh và thẻ cào Mobifone trị giá 500.000 VND.

Bình luận

  • TTCN (0)