BOE Display Technology (BOE) là một trong những công ty đang liên tục tìm cách đổi mới công nghệ màn hình TFT-LCD và AMOLED giúp tạo ra những màn hình chất lượng cao. Gần đây, công ty đã áp dụng công nghệ độc quyền ADSDS cho những tấm nền LCD.

Công nghệ ADSDS được đặc trưng bởi khung cực mỏng, độ tương phản cao, siêu mỏng, tích hợp cảm ứng, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nó chỉ giới hạn với các tấm nền LCD.

Vấn đề là ngành công nghiệp đã bắt đầu thay đổi nhanh chóng với sự tập trung vào màn hình OLED khiến BOE phải làm mới mình, mà tiêu biểu nhất khi công ty vừa giới thiệu dòng AMOLED dẻo tại buổi lễ được tổ chức ở Thành Đô, Trung Quốc.

Dòng sản phẩm mới của BOE dự kiến sẽ phá vỡ sự độc quyền của Samsung, LG và nhiều công ty khác trong thị trường màn hình AMOLED dẻo. Bằng chứng là đã có những dấu hiệu cho thấy Huawei, Xiaomi, OPPO, Vivo và nhiều OEM khác thể hiện sự quan tâm đến màn hình AMOLED của BOE.

Trong buổi lễ công bố, màn hình AMOLED dẻo của BOE có tỉ lệ hiển thị 18:9 và có thể gập lại giống như một tờ giấy mỏng. Thậm chí một nguyên mẫu màn hình có thiết kế trông như màn hình dành cho iPhone X. Với sự xuất hiện của BOE và nhiều công ty khác, sự độc tôn của Samsung trên thị trường AMOLED dẻo chắc chắn đang bị đe dọa.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)