Lỗi ngớ ngẩn của ứng dụng Calculator được đảm bảo sẽ khắc phục hoàn toàn với bản iOS mới nhất.

Vài người dùng iOS 11 cách đây không lâu từng được một phen dở khóc dở cười khi ứng dụng máy tính (Calculator) tích hợp trên nền tảng này gặp lỗi ngớ ngẩn. Cụ thể hơn, khi thực hiện nhanh phép tính 1+2+3 trên ứng dụng Calculator, lẽ ra kết quả trả về phải là 6, nhưng thay vào đó Apple lại cho kết quả bằng 24.

Được biết, lỗi cho kết quả sai trong khi thực hiện phép tính xuất hiện khi lần nhập liệu biểu tượng “+” thứ hai đã bị bỏ qua, dẫn đến việc ứng dụng này nhầm việc thực hiện phép tính thành 1+23 và cho ra kết quả 24. Với nhiều phép tính khác, việc từ chối nhập liệu này liên tục bị lặp lại, gây khó chịu. Không chỉ lỗi 1+2+3, người dùng có thể gặp lỗi 1+1+1 = 12, 4+5+5 = 59 hay 1-2-3= -22. Cũng theo cập nhật, nếu muốn tránh việc cho ra kết quả nhầm lẫn khi tính toán bằng ứng dụng Calculator, người dùng tốt nhất nên nhập liệu với tốc độ đủ chậm.

May mắn là theo cập nhật mới nhất, Apple đã nhận ra vấn đề và đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11.2 dành cho các nhà phát triển với lời hứa hẹn sẽ giúp khắc phục lỗi ứng dụng tính toán nói trên.

Tuy nhiên, hiện tại người dùng các thiết bị iOS sẽ vẫn phải tiếp tục chờ đợi bản cập nhật iOS 11.2 vì ngay cả bản iOS 11.1 cũng chưa được chính thức phát hành. Nếu cần độ chính xác trong quá trình tính toán và không phải tập trung cao độ trong việc nhập liệu với Calculator, người dùng hiện có thể chọn các ứng dụng máy tính khác từ bên thứ 3.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)