Ngày 23/10, Kaspersky Lab công bố khởi động Sáng kiến minh bạch Toàn cầu của mình như một phần trong cam kết bảo vệ khách hàng khỏi các mối đe dọa mạng, bất kể nguồn gốc hoặc mục đích của chúng. Với Sáng kiến này, Kaspersky Lab sẽ tham gia vào cộng đồng bảo mật thông tin rộng lớn hơn cùng với các bên liên quan khác trong việc xác nhận và xác minh độ tin cậy của sản phẩm, quy trình nội bộ và hoạt động kinh doanh cũng như giới thiệu các cơ chế trách nhiệm bổ sung mà theo đó công ty có thể chứng minh thêm rằng chúng có thế tiếp cận bất kì vấn đề bảo mật nào một cách nhanh chóng và triệt để.

Vì ngày nay xã hội ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), các cuộc tấn công mạng tiếp tục tăng và phát triển. Với tốc độ phát triển nhanh chóng của ICT và sự mở rộng của các mối đe doạ, Kaspersky Lab tin rằng tăng cường hợp tác để bảo vệ không gian mạng là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Niềm tin rất quan trọng trong an ninh mạng, và do đó sự tin tưởng nên là nền tảng của bất kì sự hợp tác nào giữa những đơn vị tìm kiếm để bảo vệ các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp khỏi các mối đe dọa mạng. Tuy nhiên, Kaspersky Lab cũng nhận ra rằng sự tin tưởng không phải là một điều được trao cho; nó chỉ thu được thông qua một cam kết liên tục với sự minh bạch và trách nhiệm.

Sáng kiến minh bạch toàn cầu của Kaspersky Lab là một sự khẳng định lại cam kết của công ty đối với việc thu thập và duy trì lòng tin của khách hàng và đối tác của công ty mỗi ngày. Công ty chưa bao xem thường sự tin tưởng này, nhưng chúng tôi muốn phấn đấu không ngừng cải tiến theo mọi cách có thể.

Phát biểu về nhu cầu cho sáng kiến mới này, ông Eugene Kaspersky, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Kaspersky Lab cho biết: “Sự phân chia Internet chỉ có lợi cho tội phạm mạng. Sự hợp tác lỏng lẻo giữa các quốc gia giúp những kẻ xấu trong hoạt động của chúng và làm cho sự hợp tác nhà nước - tư nhân không hoạt động đúng nghĩa. Internet được tạo ra để kết nối mọi người và chia sẻ kiến thức. An ninh mạng không có biên giới, nhưng những nỗ lực nhằm đưa ranh giới quốc gia vào không gian mạng lại có tính phản tác dụng và cần phải dừng lại. Chúng ta cần phải thiết lập lại niềm tin trong mối quan hệ giữa các công ty, chính phủ và công dân. Đó là lí do Kaspersky Lab đưa ra sáng kiến Minh bạch Toàn cầu này: chúng tôi muốn cho thấy cách chúng tôi hoàn toàn cởi mở và minh bạch như thế nào. Chúng tôi không có gì để giấu diếm. Và tôi tin rằng với những hành động này chúng ta sẽ có thể vượt qua sự nghi ngờ và ủng hộ cam kết của chúng tôi để bảo vệ người dân ở bất kì quốc gia nào trên hành tinh của chúng ta”.



Bình luận

  • TTCN (0)