Windows 7 và 8.1 sẽ hết đường lên đời Windows 10 miễn phí kể từ năm 2018.

Theo SlashGear, Microsoft từng bị chỉ trích quá “hung hăng” trong việc khuyến cáo người dùng nâng cấp lên Windows 10 ngay lập tức. Tuy nhiên đó vẫn được xem là lựa chọn tốt khi người dùng không phải mất một xu nào để lên đời hệ điều hành mới nhất mà công ty sẽ kết thúc chương trình vào cuối năm nay.

Về mặt kĩ thuật, chương trình nâng cấp Windows 10 miễn phí kết thúc vào tháng 7 năm ngoái, tuy nhiên công ty đã mở rộng chương trình với những ngoại lệ riêng, cho phép người dùng đang sử dụng các phiên bản Windows cũ hơn vẫn có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 10.

Microsoft cho biết công ty không bao giờ có dự định mở rộng thêm chương trình nâng cấp miễn phí cho người dùng các hệ điều hành cũ nữa, vì vậy nếu có ý định chuyển sang nền tảng Windows 10 mới mẻ, cách tốt nhất là người dùng cần có những quyết định tốt nhất ngay từ lúc này.

Sau khi chương trình nâng cấp miễn phí Windows 10 kết thúc vào ngày 31/12/2017, Microsoft sẽ đóng tất cả con đường “lên đời” miễn phí, và để nâng cấp lên Windows 10 sau thời điểm đó, số tiền mà người dùng bỏ ra sẽ là 120 USD hoặc 200 USD tùy thuộc phiên bản.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)