Apple chỉ tập trung vào Face ID mà không quan tâm đến cảm biến vân tay cho iPhone X.

Theo Neowin, trong một cuộc phỏng vấn với Mashable, các nhà lãnh đạo tại Apple như Phil Schiller, Craig Federighi, Dan Riccio... đã dành thời gian để thảo luận về iPhone X trước khi sản phẩm được phát hành vào ngày 3/11.

Những thành viên này cho biết, kế hoạch dành cho iPhone X bắt đầu từ 2014, đó là khoảng thời gian khi nhóm nghiên cứu quyết định đưa Neural Engine vào chip tương lai. Như đã biết, chip xử lí này cuối cùng đã có tên gọi chính thức là A11 Bionic, được dùng để tối ưu cho Face ID.

Trong nhiều năm, Apple nổi tiếng khi trở thành công ty luôn đi đầu trong lĩnh vực thiết kế, nhưng khi mà sự cạnh tranh đang tập trung vào thiết kế sản phẩm, Apple dường như bị đình trệ với việc tung ra các sản phẩm lặp đi lặp lại thiết kế từ năm này sang năm khác, lấy iPhone 6 và 6 Plus ra mắt từ 2014 làm nền tảng chính.

Mặc dù vậy, điều này đã thay đổi bên trong công ty khi các nhà lãnh đạo có kế hoạch tung ra một sản phẩm khác biệt cho năm 2018. Theo các lãnh đạo Apple, họ có kế hoạch ra mắt iPhone X vào năm 2018 nhưng đã thay đổi với việc ra mắt sớm hơn 1 năm. Phó chủ tịch cấp cao mảng phần cứng - Dan Riccio, cho rằng rất nhiều công việc nặng nhọc, tài năng cũng như sự quyết tâm đã được giải quyết để mang iPhone X đến người tiêu dùng trong năm nay.

Các tin đồn cho rằng Apple muốn nhúng Touch ID dưới màn hình của iPhone X nhưng Riccio tuyên bố rằng công ty đã tập trung tất cả vào công nghệ Face ID. Đặc biệt, ông nói rằng Apple đã không mất thời gian trong việc tìm cách đưa dấu vân tay ở mặt sau, nhúng vào màn hình hoặc đặt ở cạnh bên của máy. Ông khẳng định không có thay đổi thiết kế vào phút chót bởi công ty không có thời gian để làm điều đó.

Như vậy, tất cả những gì mà Apple hướng đến là thiết kế Notch ở trên đầu màn hình iPhone X, sẵn sàng cho công nghệ Face ID làm việc. Apple đã bảo vệ quyết định này và tin rằng nó sẽ rất hấp dẫn khi sử dụng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)