Phiên bản mới có thêm nhiều kênh hơn.

YouTube Kids - phiên bản thân thiện với trẻ em, đã được YouTube ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 vừa bổ sung tính năng mới. Ngay từ bây giờ, ứng dụng này đã cho phép mỗi đứa trẻ tạo tài khoản cho riêng mình, bao gồm thông tin ngày sinh và những kiểm soát bảo mật cho cha mẹ và con cái.

YouTube Kids đã từng bị cho là không an toàn với trẻ em vì nó vẫn còn liên kết với YouTube thì cập nhật mới này sẽ khiến cha mẹ yên tâm hơn khi cho con mình sử dụng để tìm kiếm video.

Ứng dụng được dành riêng cho trẻ em này đã được thiết kế với giao diện đơn giản hơn. Phần âm nhạc và nội dung vui nhộn phù hợp với trẻ được lấy từ các nhà xuất bản nổi tiếng như DreamWorks TV, Jim Henson TV, Mother Goose Club, Talking Tom. Còn có thêm các kênh khác như Friends, National Geographic Kids, Reading Rainbow và Thomas the Tank Engine.

Để đối phó với những khiếu nại về độ an toàn, trước đó các bậc phụ huynh đã phải tắt tính năng tìm kiếm và thiết lập mật mã riêng trên ứng dụng thay vì cài đặt mặc định hay nhập mã code. Trong bản phát hành mới, cha mẹ có thể đăng nhập bằng tài khoản Google của mình để tạo tiểu sử (profile) riêng cho con mình cũng như kiểm soát.

Ngoài ra, tùy thuộc vào độ tuổi của mỗi tài khoản, YouTube Kids sẽ thay đổi gao diện cho từng đứa trẻ. Điều này không chỉ hữu ích cho các bậc cha mẹ có nhiều hơn một con, mà YouTube Kids còn trở nên đa dạng hóa đối với những trẻ nhỏ tuổi hơn là đám đông ở độ tuổi đi học.

Ảnh
Đã có thể tạo profile riêng cho trẻ.

"Với các loại profile mới, trẻ ở độ tuổi chưa đi học sẽ thấy một ứng dụng sử dụng ít chữ hơn, còn đối với trẻ lớn thì sẽ có nhiều nội dung hơn trên màn hình chính", YouTube cho biết.

Thêm vào đó, mỗi đứa trẻ cùng với anh chị em của chúng đều có thể chọn mật mã (passcode) của riêng mình trong trường hợp người khác thoát tài khoản ra khỏi thiết bị. (Cha mẹ tất nhiên có thể ghi đè lên mã này nếu cần thiết).

Ảnh
Sử dụng nhiều tài khoản trên ứng dụng.

Ứng dụng cũng giới thiệu quy trình cài đặt mới cho cha mẹ bao gồm các thông tin chi tiết để giúp họ đưa ra lựa chọn phù hợp để kiểm soát con của mình.

Ví dụ: thông tin giải thích dài hơn cho cha mẹ là YouTube không thể xem xét các video trong YouTube Kids theo cách thủ công. Nghĩa là vẫn có những trường hợp có một vài nội dung không phù hợp vượt qua được bộ lọc tự động. Vì thế, YouTube đã cung cấp chi tiết cách làm thể nào để báo cáo và ngăn chặn các video kiểu này.

Ảnh
Đầy đủ thông tin để giới thiệu và hướng dẫn cho bố mẹ hơn.

Giám đốc kĩ thuật của YouTube Kids, Balaji Srinivasan đã đăng lên trang blog riêng của mình thông báo về việc ứng dụng đã được nâng cấp. Ông còn nói thêm: "Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để cho ra một hệ thống có thể lọc ra những nội dung người lớn từ ứng dụng, nhưng không có hệ thống nào là hoàn toàn hoản hảo cả". Nói theo cách khác, độ an toàn của YouTube Kids tách biệt khỏi YouTube chỉ là "đủ tốt" chứ không đảm bảo là 100%.

Hiện nay, YouTube cũng đang nỗ lực để cho phép cha mẹ biết thêm nhiều cách để khám phá ứng dụng nhưng không đi quá sâu vào chi tiết. Đồng thời, xem xét xây dựng một trải nghiệm cho lứa tuổi Tween từ 7 đến 13 tuổi với mục đích thu hút thêm nhiều độ tuổi và người dùng hơn.

Tuy YouTube Kids vẫn chưa hoàn toàn được hoàn hảo nhưng nó đã ngày càng trở nên phổ biến hơn. Ứng dụng đang hoạt động tại 37 quốc gia, có hơn 11 triệu lượt người xem hoạt động hàng tuần trong hơn 70 tỉ lượt xem. Tuy nhiên, giống như cơ chế hoạt động từ trước đến nay, YouTube chỉ công khai profile mới về trẻ ở một số thị trường nhất định.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)