Trong tài liệu, Apple cho biết màn hình iPhone X đi kèm tính năng ấn tượng về tỉ lệ tương phản 1:1.000.000, tuy nhiên một vấn đề tiềm ẩn có thể xảy ra trên iPhone X cũng là nhược điểm mà màn hình OLED gặp phải trong thời gian qua.

Cụ thể, hiện tượng lưu ảnh trên màn hình iPhone X có thể xuất hiện trong một số trường hợp, tình huống phát sinh khi một hình ảnh vẫn hiển thị trên màn hình trong một thời gian dài đến nỗi nó vẫn bị kẹt ở đó.

Tài liệu Apple nêu rõ: “Trong trường hợp sử dụng lâu dài, màn hình OLED cũng có thể hiển thị những thay đổi trực quan. Đây cũng là hành vi dự kiến xảy ra với hiện tượng lưu ảnh, hay burn-in, nơi màn hình hiển thị một phần còn sót lại của hình ảnh ngay cả sau khi một hình ảnh mới xuất hiện trên màn hình. Điều này có thể xảy ra trong các trường hợp như hình ảnh tương phản cao hiển thị trong thời gian dài. Chúng tôi đã thiết kế màn hình Super Retina tốt nhất trong ngành công nghiệp để giảm hiệu ứng burn-in của OLED”.

Như Apple ngụ ý, iOS 11 bao gồm một mã được thiết kế để giảm bớt hiện tượng lưu ảnh thông qua chuỗi dữ liệu liên quan đến hệ điều hành này, bao gồm cả dữ liệu trong iOS 11 GM bị tiết lộ hồi tháng trước.

Apple ghi nhận rằng người dùng có thể giảm khả năng burn-in bằng cách sử dụng thiết lập tự động điều chỉnh độ sáng và giảm thời gian bộ hẹn giờ tự động khóa màn hình.

Cuối cùng, tài liệu hỗ trợ nói thêm rằng, nếu một người xem màn hình iPhone X từ góc ngoài, các màu sắc sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, Apple lưu ý rằng điều này chỉ xảy ra với màn hình OLED.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)