ARKit sẽ mở rộng đến hàng trăm triệu thiết bị Android vào năm sau.

Theo PhoneArena, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh web ở Lisbon (Bồ Đào Nha), ông Singh nói rằng nhờ vào nền tảng phát triển ARCore của Google, AR sẽ trở thành nền tảng phổ biến hằng ngày của hàng triệu người dùng trên toàn thế giới vào năm sau.

“Sẽ có hàng trăm triệu điện thoại hỗ trợ AR, và giai đoạn hiện tại chúng tôi đang giúp đỡ các nhà phát triển xây dựng trải nghiệm để nó trở nên phổ biến”, ông Singh cho biết.

Bên cạnh đó ông Singh cũng đề cập đến cơ hội kiếm tiền từ nội dung AR, chẳng hạn như trò chơi và các ứng dụng mua sắm. Ông nói: “AR sẽ trở thành một tính năng cốt lõi của phần lớn thiết bị Android trong vài năm tới. Và một khi điều đó xảy ra, tôi tin rằng việc kiếm tiền sẽ xảy ra trên nền tảng này”.

Gói ARCore SDK của Google được phát hành hồi tháng 8 vừa qua nhằm mục đích hỗ trợ các nhà phát triển tạo ra ứng dụng AR trên các thiết bị không có cảm biến chiều sâu, giúp AR trở nên dễ tiếp cận hơn. Nó hiện có mặt trên Google Pixel và Samsung Galaxy S8, nhưng vào cuối năm nay, Google hứa hẹn sẽ đưa ARCore đến hơn 100 triệu thiết bị Android trên toàn thế giới.

Sau đó, Google hi vọng rằng số lượng thiết bị hỗ trợ ARCore sẽ tăng lên đến con số hàng trăm triệu, bao gồm cả điện thoại tầm trung lẫn phổ thông.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)