Chiếc mặt nạ đã đánh lừa hệ thống Face ID có giá chỉ khoảng 3,4 triệu đồng

Theo Theverge, chiếc mặt nạ Bkav tạo ra là sự kết hợp giữa in 3D, trang điểm và hình ảnh 2D. Bên cạnh đó còn có một số điểm chế tạo đặc biệt được thực hiện trên má và xung quanh mặt, nơi có những vùng da lớn, và mũi được tạo bằng silicon. Video giới thiệu cho thấy iPhone X đã được mở khóa bằng mặt nạ, sau đó lại được chính chủ nhân của nó mở, chỉ với lần mở khóa duy nhất mà không phải nhập lại.

Đáng chú ý, theo thông tin từ Bkav, chiếc mặt nạ mà họ tạo ra có chi phí tương đối rẻ, khoảng 150 USD (3,4 triệu đồng), và quá trình nghiên cứu bắt đầu từ ngày 5.11. Điều đó có nghĩa, để tạo ra phương thức vượt qua Face ID, Bkav chỉ mất chưa đầy 1 tuần thực hiện.

Bkav cho biết, sản phẩm này là một bằng chứng cho thấy Face ID không an toàn, nơi nhà lãnh đạo các quốc gia hoặc tập đoàn lớn rất quan tâm, bởi vì thiết bị của họ hoàn toàn có thể bị mở khóa một cách bất hợp pháp nếu như có một mặt nạ giả mạo họ được thiết kế hoàn chỉnh.

Ảnh
Apple cho rằng Face ID là an toàn nhưng Bkav lại nói không

Trước đó, Apple xuất bản tài liệu về Face ID khẳng định nó sẽ không bị đánh lừa bởi hình thức này nhờ hệ thống AI của iPhone X có chức năng “bảo vệ chống lại những nỗ lực mở khóa điện thoại bằng hình ảnh hoặc mặt nạ”. Ngay trong buổi công bố, Apple cũng chứng tỏ rằng nó không bị đánh lừa bởi các nhà sản xuất mặt nạ chuyên nghiệp và chuyên gia trang điểm hàng đầu ở Hollywood.

Dẫu vậy, bản thân Apple cũng thừa nhận không phải hệ thống sinh trắc học nào cũng hoàn hảo khi Face ID có tỉ lệ sai sót 1/1.000.000, điều này bao gồm nhầm lẫn giữa các cặp song sinh.

Hiện tại, cũng có ý kiến cho rằng video của Bkav được làm giả và việc đánh lừa Face ID chỉ bằng chiếc mặt nạ là không thể. Chia sẻ với Thanh Niên, đại diện truyền thông của Bkav cho biết sẽ tổ chức họp báo và thực hiện công khai thử nghiệm này với nhiều người, để minh chứng rằng phát hiện của công ty là chính xác.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)