Bạn phải chờ sang năm mới có thể mua loa thông minh HomePod của Apple

Theo PhoneArena, trong một tuyên bố vừa được phát hành, Apple nói rằng mặc dù rất muốn cung cấp loa thông minh đến tay khách hàng nhưng công ty cần thêm thời gian trước khi làm điều này. Cụ thể, thay vì bán ra vào tháng tới, Apple sẽ dời lịch phát hành vào đầu năm sau, với giá bán 349 USD không đổi.

HomePod là sản phẩm đầu tiên của Apple trong thị trường loa thông minh với trợ lí ảo Siri nhằm cạnh tranh với loa Echo của Amazon với trợ lí ảo Alexa - vốn là một điểm sáng mà Amazon đạt được vào năm 2017. Trợ lí ảo của Amazon không chỉ làm việc với các thiết bị Echo mà còn tích hợp trên các thiết bị như HTC U11, Huawei Mate 9 hay thậm chí dưới dạng Moto Mod cho Moto Z.

Trong khi đó với trợ lí ảo Siri, HomePod có thể thực hiện các công việc như stream nhạc, xem tin tức, kết quả thể thao, thời tiết, thông tin chuyến bay và nhiều hơn nữa. Bạn cũng có thể bật hoặc tắt bất kì thiết bị thông minh nào trong nhà.

Apple trang bị cho HomePod chip A8 giống như trên iPhone 6. Loa tích hợp một loa trầm 4 inch, 6 micro và 7 tweeter. HomePod của Apple có thể hiểu được vị trí của nó ở đâu để điều chỉnh âm thanh phù hợp nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất. Và nếu đặt hai HomePod trong cùng một phòng, loa này sẽ nhận diện được sự xuất hiện của loa kia, từ đó điều chỉnh âm thanh trên cả hai nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất.

Bên cạnh Amazon Echo, trên thị trường hiện nay cũng còn có sự xuất hiện của một số loa thông minh khác như Google Home, Microsoft Invoke và các mẫu sắp tới của Samsung (sử dụng Bixby) hay Sony.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)