Người tiêu dùng tiếp tục xem Black Friday là cơ hội mua sắm những món hàng ưa thích với giá hời

Theo Wral, tại Crossroads ở Cary, New York City, con đường phía trước cửa hàng Best Buy mở cửa lúc 17 giờ, dòng người xếp hàng gần như hết toàn bộ chiều dài của bãi đậu xe. Cửa hàng cho phép mọi người đến sớm hơn một chút, tuy nhiên một số người mua sắm chuyên tìm kiếm một mức giá tốt về thiết bị điện tử đã xếp hàng từ chiều 22/11.

Ihssane Chahou, người xếp hàng đầu tiên tại Best Buy cho biết, mặc dù thời tiết giá rét nhưng nhiệt độ cơ thể mọi người tỏa ra đủ sức hâm nóng nhau. Trong khi đó, một người mua sắm có tên Begad Arbin nói: “Chúng tôi làm việc này mỗi năm. Thật thú vị, chúng tôi lại tiếp tục đến với nhau”.

Mặc dù vậy, lượng người mua sắm tại Best Buy có thể ít hơn một chút trong năm nay so với nhiều năm trước. Cuộc thăm dò của Elon mới đây cho thấy chỉ 21% người nói rằng họ dự định mua sắm vào Black Friday (24/11), trong khi 35% dự định mua sắm vào ngày Cyber Monday (27/11).

Công nhân Amazon Ý tính đình công

Báo cáo từ Reuters cho biết, hơn 500 công nhân Amazon tại trung tâm phân phối của công ty ở Ý đang có kế hoạch đình công vào ngày Black Friday. Tổ chức công đoàn Ý cho biết các công nhân từ trung tâm Piacenza của Amazon ở phía Bắc Ý đã đồng ý đình công lần đầu tiên sau khi họ không chấp nhận thương lượng tiền thưởng với Amazon. Các công nhân cũng muốn tăng lương vì bị buộc làm ca đêm, làm thêm giờ hoặc làm việc 6 ngày liên tiếp để đáp ứng nhu cầu.

Ảnh
Amazon đảm bảo giao hàng đúng hẹn trong ngày Black Friday

Ngoài ra, bắt đầu từ Black Friday, những công nhân này cũng sẽ từ chối làm thêm giờ vào mùa lễ mua sắm cuối năm, thường là mùa bận rộn nhất của công ty, cho đến ngày 31/12.

Trung tâm Piacenza có 1.600 nhân viên làm việc lâu dài và đó là trung tâm đầu tiên của Amazon tại Ý sau khi công ty mở trang web cho thị trường này vào năm 2010. Trong tuyên bố gửi đến Reuters, Amazon cho biết họ vẫn tập trung vào việc cố gắng giao hàng cho khách hàng đúng giờ vào ngày Black Friday và những ngày sau đó.

Hãng cũng lưu ý rằng mức lương mà Amazon trả cho người lao động của mình là một trong những mức cao nhất trong lĩnh vực hậu cầu, đó là chưa bao gồm một số lợi ích như bảo hiểm y tế cá nhân và trợ cấp các chương trình đào tạo.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)