Trước đó, HMD đã cho phép người dùng điện thoại cao cấp nhất của hãng hiện tại là Nokia 8 tải về và trải nghiệm phiên bản beta của hệ điều hành Android mới nhất từ Google. Và giờ đây tin vui đã thực sự đến với tất cả người dùng Nokia 8 khi họ đã có thể tải về bản chính tức thông qua giao thức OTA (over-the-air).

Giám đốc sản phẩm của HMD Global – Juho Sarvikas đã thông báo tin vui này thông qua kênh Twitter riêng, cho biết công ty đã xem xét các phản hồi của người dùng về phiên bản Android 8.0 beta, sau đó điều chỉnh các thiết lập dựa vào phản hồi trước khi tung ra phiên bản chính thức của Oreo đến khách hàng Nokia 8.

Đây được xem là điều rất đáng mừng khi HMD cho thấy công ty đang thực hiện đúng cam kết tung bản cập nhật Android mới đến khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể. Điều này cũng sẽ giúp hỗ trợ Google trong việc thúc đẩy người dùng đến với bản cập nhật mới nhất, vốn chỉ chiếm khoảng 0,3% lượng thiết bị Android ở thời điểm hiện tại.

Một lưu ý cần nhớ rằng, Nokia 8 là chiếc điện thoại đầu tiên được HMD đưa vào chương trình thử nghiệm hệ điều hành mới. Sarvikas cũng tuyên bố trong tháng 10 rằng các thiết bị cầm tay khác của công ty, gồm Nokia 3, 5 và 6 cũng sẽ sớm được cung cấp bản beta của Android 8.0 Oreo, có nghĩa họ cũng sẽ nhận được bản cập nhật này trong tương lai không xa.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)