iPhone X

iPhone X đang bán tại thị trường xách tay đã giảm giá nhiều so với đầu tuần và so với khi mới về Việt Nam.

Phiên bản 256 GB được một hệ thống cửa hàng báo giá 31,6 triệu đồng, một hệ thống khác để giá 31,99 triệu đồng. Trong khi đó vào đầu tuần mức giá cho phiên bản này là hơn 35 triệu đồng. Như vậy, phiên bản đắt nhất của iPhone X giảm xấp xỉ 4 triệu đồng chỉ sau một tuần.

Trong khi đó, bản 64 GB được niêm yết 27,7 triệu đồng, có cửa hàng để giá 27,99 triệu. So với giá bán hồi đầu tuần, iPhone X bản thấp giảm hơn 2 triệu đồng.

"Với mức giá giảm sâu, iPhone X bán khá tốt, tốt hơn so với iPhone 8", đại diện CellphoneS nói.

Người muốn mua iPhone X hiện nay chỉ có thể tìm ở thị trường xách tay và các máy nhập chính ngạch. iPhone X mã VN/A dành cho thị trường Việt Nam dự kiến được giới thiệu vào ngày 1/12, sẽ bán ra vào ngày 8/12.

Đại diện CellphoneS không phủ nhận lí do iPhone X giảm giá một phần là do nguồn hàng iPhone X mã VN/A sắp về Việt Nam. Đây là những mẫu máy sẽ được các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop nhập về. Chắc chắn một lượng khách không hề nhỏ sẽ đổ vào các hệ thống này để mua máy, giảm đáng kể thị phần của thị trường xách tay.

iPhone X chính hãng sắp bán sẽ có giá gần 35 triệu đồng cho bản 256 GB, gần 30 triệu đồng cho bản 64 GB. Chênh lệch giá hiện tại giữa iPhone X xách tay và hàng chính hãng sắp tới đảm bảo cạnh tranh nhất định cho hàng xách tay.

"Giá bán iPhone X ở thị trường xách tay như vậy khá tốt, sẽ không giảm sâu nữa", đại diện hệ thống cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM phỏng đoán.

iPhone X và iPhone 8 hiện bán tại Việt Nam chủ yếu từ nguồn xách tay nhỏ lẻ mang về bán tại các cửa hàng nhỏ. Một số mẫu iPhone 8 cũng đã được FPT Trading nhập về bán chính thức. Tuy nhiên những chiếc máy thực sự phân phối cho thị trường Việt Nam vẫn chưa về hàng.

Những chiếc máy tên mã VN/A dự kiến về Việt Nam đầu tháng 12, bán tại hai hệ thống chiếm thị phần lớn nhất hiện nay là Thế Giới Di Động và FPT Shop. Các máy này sẽ được Apple chính thức hỗ trợ về mặt quảng bá, bán hàng, cộng với kinh nghiệm bán hàng của hai chuỗi siêu thị lớn chắc chắn sẽ khiến doanh số ở thị trường xách tay hẹp lại.

Apple mở bán iPhone 8 và iPhone X tại nhiều thị trường trên thế giới tuy nhiên tại Việt Nam các smartphone này vẫn chưa chính thức được tung ra. Mặc dù vậy, để đón một lượng lớn khách hàng trước khi bị các cửa hàng nhỏ ở thị trường tiểu ngạch "giành" mất, hai hệ thống lớn là FPT Shop và Thế Giới Di Động đã cho đặt hàng trước ngay sau ngày Apple giới thiệu iPhone 8/8 Plus và iPhone X hôm 12/9 - tức cách đây gần 3 tháng. Các con số thống kê không chính thức cho thấy lượng đặt hàng tại hai hệ thống này khá lớn, mỗi nơi đạt vài ngàn đơn.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)