Huawei tiết lộ công nghệ nhận diện khuôn mặt cạnh tranh với Apple.

Hệ thống nhận diện của Huawei mới được hé lộ trong một sự kiện ở Bắc Kinh chứ chưa có mặt trên một sản phẩm cụ thể nào, như Face ID trên iPhone X của Apple. Thậm chí nó còn chưa có tên gọi cụ thể. Tuy nhiên, những gì mà hãng điện thoại Trung Quốc trình diễn vẫn gây chú ý.

Đầu tiên ở độ chính xác. Hệ thống camera nhận diện chiều sâu quét khuôn mặt của Huawei được cho có thể quét khuôn mặt theo 300.000 điểm, độ chi tiết đem lại cao gấp 10 lần so với Face ID. Nó cũng sử dụng các máy chiếu và cảm biến hồng ngoại để ghi nhận dữ liệu về khuôn mặt, tương tự công nghệ trên iPhone X. Tốc độ xác thực được cho chỉ 0,4 giây, chậm hơn một chút so với 0,2 giây trên cảm biến vân tay và đủ đảm bảo khi xác thực thanh toán điện tử.

Bên cạnh việc sử dụng như một phương thức bảo mật mới, cảm biến nhận diện khuôn mặt của Huawei còn có tính năng mô phỏng khuôn mặt tương tự Animoji của Apple. Dù vậy, vẫn chưa rõ smartphone nào sắp tới của nhà sản xuất Trung Quốc có tính năng tương tự iPhone X.

Hiện giờ, iPhone X vẫn là smartphone duy nhất trên thị trường được trang bị camera TrueDepth có khả năng nhận diện khuôn mặt 3D. Tuy gây ấn tượng và được nhiều người đánh giá cao khi sử dụng, Face ID cũng còn nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật.

Dù Apple từng khẳng định an toàn hơn cảm biến vân tay Touch ID và khó bị qua mặt bởi mặt nạ, Face ID cho thấy nó có thể bị đánh bại từ những loại mặt nạ chỉ 150 đến 200 USD và dễ nhận nhầm những người có khuôn mặt giống nhau, ngay cả khi không phải sinh đôi.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)