Apple và Samsung cũng ngày càng bán được nhiều smartphone hơn.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Apple chiếm tới 69,9% lợi nhuận và 32% doanh thu từ thị trường smartphone toàn cầu trong quý vừa qua. Trong khi đó, đối thủ Samsung chiếm được 23,1% doanh thu còn lợi nhuận chỉ được 21,8%.

Tuy nhiên, so với năm ngoái, khoảng cách về tỉ lệ giữa Apple và Samsung đã được thu hẹp lại. Phần chênh lệch giữa doanh thu hai hãng giảm từ 15,5% trong quý III/2016 xuống còn 8,9% cùng kì năm nay. Về lợi nhuận, phần chênh lệch lên tới 66,9% của năm ngoái giờ chỉ còn 48,1%.

Thực tế, dù lợi nhuận nhiều hơn hẳn, Apple vẫn xếp sau Samsung về số lượng smartphone bán ra thị trường trong ba tháng vừa rồi. Tên tuổi Hàn Quốc đã xuất xưởng được tới 83,4 triệu máy, cao gần gấp đôi so với Apple. Thị phần toàn cầu về smartphone của Samsung cũng chiếm 21,2%, bỏ xa những đối thủ phía dưới.

Báo cáo mới từ Strategy Analytics cũng cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt ở thị trường điện thoại thông minh. Samsung và Apple chiếm 91,7% lợi nhuận toàn cầu và hơn 50% doanh thu. Trong khi hàng chục nhà sản xuất còn lại chỉ giữ được lợi nhuận ở mức chưa tới 10%.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)