Mặc dù đã có rất nhiều báo cáo và tin đồn nhưng Samsung vẫn giữ được bí mật về các chi tiết liên quan đến W2018 trước khi máy phát hành ra thị trường, mà điểm nhấn chính là camera có ống kính khẩu độ f/1.5 rộng nhất trong ngành công nghiệp di động.

Trước đó, dòng sản phẩm LG V30 và Huawei Mate 10 được phát hành hồi đầu năm nay đều sử dụng ống kính có khẩu độ f/1.6, tuy nhiên con số khẩu độ f/1.5 trên W2018 thậm chí còn ấn tượng hơn. Trang bị khẩu độ lớn sẽ giúp camera 12 MP trên W2018 chụp ảnh trông sáng hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Việc đưa mô-đun ống kính f/1.5 vào W2018 cho phép điện thoại có thể mở khẩu độ ống kính để chụp ảnh góc rộng hơn, cho phép ánh sáng bổ sung tiếp cận vào cảm biến 1,4 micromet trong một khoảng thời gian nhất định so với các camera có ống kính khẩu độ hẹp hơn.

Nhờ những tính năng trên mà điện thoại của Samsung có thể chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn cũng như mang lại hiệu ứng chụp bokeh trông tự nhiên hơn khi chụp chân dung hoặc cận cảnh. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra bất kì mẫu ảnh chụp nào liên quan đến W2018.

Samsung cho biết, phần mềm camera trên W2018 được cung cấp bởi một số dịch vụ trí tuệ nhân tạo (giấu tên) và có thể tự động chuyển khẩu độ trong khoảng từ f/1.5 đến f/2.5.

Bên cạnh camera chính cao cấp, sản phẩm mới của Samsung đi kèm chip Snapdragon 835, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng, hai màn hình 4,2 inch Full HD, cổng USB-C và camera phụ 5 MP. Thiết bị chạy Android 7.1.1 Nougat dựa trên Samsung Experience UI khi phát hành nhưng sẽ được nâng cấp lên Android 8.0 Oreo vào năm tới.

Tại Trung Quốc, sản phẩm đi kèm bộ nhớ trong 256 GB nhưng công ty không xác nhận giá bán dành cho thiết bị (có khả năng dao động trong khoảng 2.000 USD) cũng như thời điểm và thị trường mà W2018 lên kệ. Trợ lí ảo Bixby được xem như là một phần trong gói phần mềm đi kèm sản phẩm.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)