Kết quả bài thử nghiêm sạc nhanh với các smartphone.

Tomsguide mới đây đã thực hiện bài kiểm tra tốc độ sạc pin với 10 smartphone hàng đầu hiện nay và kết quả cho thấy OnePlus 5T là thiết bị có tốc độ sạc nhanh nhất hiện tại.

Bài kiểm tra được thực hiện với các bộ sạc nhanh qua USB-C của smartphone Android và củ sạc 29W cùng cáp Lightning sang USB-C (bộ sạc có giá tổng cộng 68 USD) dành riêng cho thiết bị của Apple.

Thử nghiệm chế độ sạc nhanh với các smartphone trong tình trạng pin điện thoại ở mức 0%, kết quả cho thấy trong 30 phút OnePlus 5T dẫn đầu với 59%. Đứng thứ hai là LG V30 với 53%. Trong khi đó iPhone X, 8 và 8 Plus lần lượt là 50%, 49% và 47%. Galaxy Note8 chỉ đạt được 35%.

Lợi thế của OnePlus 5T đến từ việc thiết bị này không sử dụng công nghệ QuickCharge của Qualcomm. Thay vào đó, nó sử dụng công nghệ Dash Charge độc ​​quyền, cung cấp lượng điện cao hơn QuickCharge và sử dụng các mạch chuyên dụng trong bộ sạc để quản lí nhiệt.

Ảnh
iPhone X lên pin rất chậm nếu dùng bộ sạc gốc đi kèm máy.

Tuy nhiên, trong phần thử nghiệm thứ hai với cách thức sạc thường bằng bộ sạc đi kèm thiết bị, iPhone thể hiện điểm số khá tệ so với đối thủ. Đặc biệt là iPhone X với chỉ 17% sau 30 phút cắm sạc. Trong khi Galaxy Note8, S8 và S8+ đều nằm trong khoảng 35% đến 38%.

Kết luận của bài kiểm tra cho thấy OnePlus 5T dẫn đầu ở tốc độ sạc pin, LG V30 đứng thứ hai. Loạt điện thoại iPhone 8, 8 Plus, X đứng thứ ba nhưng với điều kiện người dùng phải mua thêm phụ kiện ngoài.

Tuy nhiên, một phần kết quả bị ảnh hưởng bởi dung lượng pin khác nhau giữa các thiết bị. Bảng trên cho thấy sự khác biệt về dung lượng và thời lượng sử dụng pin của các mẫu flagship đã sử dụng trong bài kiểm tra trên, dựa trên một thử nghiệm trước đó.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)