View 10 được xem là từ viết tắt của V10 – chiếc smartphone mà Huawei đã ra mắt ở Trung Quốc trong tuần trước, trong đó View như ám chỉ đến thiết kế màn hình 18:9 trên sản phẩm. Trong thực tế, Honor View 10 chia sẻ rất nhiều tính năng giống với Mate 10 Pro – chiếc smartphone cao cấp được Huawei công bố cách đây không lâu – nhưng được định vị để cạnh tranh với OnePlus 5T.

Chiếc điện thoại mới của Huawei đi kèm màn hình 5,99 inch độ phân giải 2.160 x 1.080 pixel, chip Kirin 970, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB cùng camera kép 20 MP + 16 MP ở mặt sau.

So với Mate 10 Pro, Honor View 10 có vẻ không thực sự tuyệt vời ở một số điểm nhấn, bao gồm pin 3.759 mAh thấp hơn 4.000 mAh trên Mate 10 Pro. Bên cạnh đó, thiết kế cảm biến vân tay ở mặt trước khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi cầm trên tay một smartphone màn hình gần 6 inch, mặc dù vị trí của nó ở dưới màn hình theo cách truyền thống.

Nó cũng không có loa stereo chất lượng cao. Tuy nhiên, mức giá thấp hơn một gần nửa so với Mate 10 Pro có thể xem đây là bước đi khá táo bạo của Huawei tại thị trường ngoài Trung Quốc, đặc biệt trong bối cảnh đây là chiếc smartphone được Huawei quảng cáo sở hữu chip trí thông minh nhân tạo (AI) đầu tiên.

Theo Huawei, pin trên Honor View 10 hỗ trợ chức năng sạc nhanh, cho phép sạc đầy trong khoảng 1,5 giờ. Thời gian chờ của máy kéo dài 22 giờ và đàm thoại liên tục 23 giờ – những mức khá tốt cho một lần sạc. Khá thú vị khi Honor View 10 cũng hỗ trợ chức năng mở khóa bằng khuôn mặt, điều có thể giải quyết một phần phiền toái liên quan đến mở khóa bằng dấu vân tay ở mặt trước.

Honor View 10 sẽ xuất hiện với các biến thể màu đen và xanh, chạy hệ điều hành Android Oreo kết hợp giao diện EMUI 8.0 mới nhất của Huawei khi phát hành. Điện thoại hỗ trợ 2 thẻ SIM cho phép kết nối LTE đồng thời, và một trong những khe này có thể chứa khe cắm thẻ nhớ microSD.

Dự kiến Huawei View 10 sẽ được phát hành tại các thị trường Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha vào ngày 8/1 năm sau. Giá tại cac quốc gia châu Âu là 499 EUR hoặc 449 bảng Anh. Nhiều khả năng, giá bán cho điện thoại tại thị trường Mỹ rơi vào khoảng 499 USD.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)