AR Studio cho phép các nhà sáng tạo mang đến nhiều hiệu ứng AR độc đáo cho Facebook

Theo Neowin, trước khi phát hành chính thức, khoảng 2.000 nhà phát triển và thương hiệu khác nhau tham gia thử nghiệm công nghệ. Ở lần phát hành này, công ty cũng cung cấp đến các nhà phát triển trên toàn thế giới công cụ AR Studio để hỗ trợ họ trong việc tạo ra các hiệu ứng AR cho camera trên nền tảng của mình.

Với việc công nghệ đến với nhiều nhà phát triển hơn, chúng ta sẽ sớm nhìn thấy nhiều hơn nữa các hiệu ứng xuất hiện trên sản phẩm Facebook, mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn, chẳng hạn những nội dung trôi nổi xung quanh đầu bạn, bạn bè hoặc vật nuôi trong gia đình.

Giám đốc kĩ thuật Facebook, Ficus Kirkpatrick, cho biết trong một tuyên bố rằng: “Bằng cách mở AR Studio cho tất cả nhà sáng tạo, chúng tôi đang tiến hành các bước để làm cho AR trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày. Chúng tôi đã không ngừng nâng cao khả năng của nền tảng, bao gồm cải tiến khả năng theo dõi khuôn mặt, nội dung đồ họa mới, kịch bản tốt hơn và mới đây là World Effects. Đây chỉ là sự khởi đầu và chúng tôi rất chờ đợi để thấy người sáng tạo mang nghệ thuật đến cuộc sống thông qua AR Studio như thế nào”.

Trước đó, công ty cũng ra mắt bộ công cụ World Effects trên Messenger, cung cấp những hiệu ứng như kì lân, bong bóng, robot… Điều này tương tự World Lenses của Snapchat và Facebook hi vọng nó sẽ thu hút nhiều người sử dụng tương tác hơn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)