iPhone sử dụng pin cũ sẽ cho hiệu suất làm việc thấp hơn

Theo PhoneArena, các tranh cãi liên quan đến việc thay thế pin mới sẽ giúp hiệu suất trở lại bình thường, trong khi pin cũ thì máy sẽ bị suy giảm theo thời gian. Và phép thử Geekbench về hiệu suất iPhone thực sự đã khẳng định điều này.

Qua quá trình điều tra với nhiều phiên bản iOS khác nhau, nhà sáng lập Geekbench John Poole phát hiện ra rằng Apple đang giảm hiệu năng CPU theo cách mới sau khi nhiều người sử dụng phàn nàn rằng iPhone của họ bất ngờ tắt ngay cả khi thiết bị của họ còn nhiều năng lượng pin.

Dựa vào điểm chuẩn từ Geekbench, có thể thấy rằng với iOS 10.2, tất cả điểm Geekbench đều dao động xung quanh 2.500 điểm. Sau đó, khi cập nhật lên iOS 10.2.1, bạn có thể thấy rằng kết quả được trải ở khắp nơi khi đa số vẫn còn khoảng 2.500 điểm, nhưng có rất nhiều chỉ số thấp hơn nhiều. Vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn trên iOS 11.2, đặc biệt khi nhiều iPhone 6S bị suy giảm về hiệu suất CPU.

Trong thực tế, Geekbench cũng nhận ra điều tương tự xảy ra với iPhone 7. Mặc dù ở phép thử iPhone 7 chạy iOS 10.2, 10.2.1 và 11.1.2 cho thấy các điểm Geekbench đều nằm trong phạm vi 3.500 thì với iOS 11.2, điều tương tự iPhone 6S đã xảy ra khi có những chỉ số đạt điểm thấp hơn nhiều.

Những điều trên có nghĩa đơn giản là, nhiều người sử dụng pin iPhone cũ sẽ thấy thiết bị của mình có hiệu suất làm việc giảm đáng kể mà không cần Apple thông báo. Chính vì vậy, nếu thấy hiệu suất iPhone của bạn chậm đi, tốt nhất là thay thế pin.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)