Chromebook dùng chip Snapdragon 845 sẽ là lời thách thức cho máy tính Windows 10 S

Theo SlashGear, cam kết mã nguồn Chrome OS mới đây cho thấy sự bổ sung của chip di động Snapdragon 845 trên Chromebook. Mặc dù điều này không có nghĩa có tác động ngay lập tức nhưng nó cho thấy Chromebook với Snapdragon 845 hoàn toàn có thể trở thành hiện thực trong tương lai.

Mặc dù hầu hết thiết bị Chrome OS này đều chạy chip của Intel nhưng đã có một số sản phẩm dựa trên chip ARM, bao gồm Chromebook Plus mới nhất của Samsung sử dụng chip đến từ Rockchip. Google từng cho rằng sự xuất hiện của các chip ARM cấp thấp trên sản phẩm Chromebook hiện nay ảnh hưởng đến sức hút các sản phẩm của hãng, chính vì vậy nếu những thay đổi của Qualcomm thành hiện thực, mọi thứ có thể giải quyết trong tương lai.

Có khá nhiều thứ làm cho Chromebook dùng chip Snapdragon 845 trở nên thú vị. Bên cạnh những cải tiến về hiệu năng và hiệu suất năng lượng, nó cũng mở ra cánh cửa cho Chromebook để hỗ trợ phần cứng cao cấp hơn, bao gồm sinh trắc học, VR, AR… Tất nhiên, Chrome OS cũng sẽ cần phải là nền tảng cho các thiết bị này.

Đáng chú ý, điều này sẽ khiến Chrome OS cạnh tranh với Windows 10 S trên nền tảng Snapdragon. Trong tháng 12, Microsoft và Qualcomm đã tự hào về mối quan hệ hợp tác trong việc đưa ARM đến với nền tảng Windows. Nhưng với sự xuất hiện của Chromebook chạy chip Snapdragon 845, Google có thể làm suy yếu sự xuất hiện của Microsoft trên thị trường.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)