Quay trở lại với 2 tuần trước đây, giá trị một Bitcoin rơi vào khoảng 12.000 USD, tuy nhiên phiên giao dịch 1 tuần sau đó cho thấy mức tăng trưởng lên đến 7.500 USD cho mỗi Bitcoin để đạt kỉ lục 19.500 USD. Tuy nhiên, sức tăng trưởng này đã chuyển hướng vào cuối tuần qua với giá trị mỗi Bitcoin giảm mạnh, thậm chí xuống mức 13.000 USD vào thứ 6.

Được biết, đây không phải là loại tiền tệ dựa trên Blockchain duy nhất có mức giảm giá trị hai con số, bởi các đối thủ lớn khác như Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash gần đây đã có mức giảm giá tương ứng là 28%, 32% và 37%.

Sự biến động lớn về giá trị tiền ảo là kết quả của sự lo ngại đến từ giới đầu tư rằng sự gia tăng giá trị gần đây của tiền ảo đại diện cho một mớ bong bóng có thể vỡ tan trong thời gian tới, dẫn đến những tổn thất hết sức nặng nề. Một yếu tố khác góp phần vào sự sụp đổ của Bitcoin, đặc biệt là phí giao dịch đạt mức cao nhất mọi thời đại, lên đến 50 USD vào giữa tuần vừa qua – con số tăng gấp đôi cách đó vài tuần.

Mặc dù có sự tăng/giảm không ổn định nhưng Bitcoin vẫn nhận được sự chú ý của các chuyên gia khi một số cho rằng giá Bitcoin trong tương lai sẽ đạt mức thấp nhất 25.000 USD. Thật vậy, đồng tiền này đang có xu hướng tăng trở lại, nhảy lên mức giá gần 14.500 USD tại thời điểm viết tin.

Bất kể liệu đồng tiền ảo có duy trì được mức cao hiện tại ra sao nhưng sự biến động về giá của nó đủ để khiến nhiều nhà đầu tư cảm thấy cẩn trọng hơn, và điều này có thể sớm xảy ra không chỉ với Bitcoin mà nhiều đồng tiền khác.a

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)