Ngày 21/12, Huawei và Baidu đã công bố Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện trong các lĩnh vực từ các công nghệ và nền tảng trí tuệ nhân tạo, đến các dịch vụ internet và các hệ sinh thái nội dung.

CEO của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, Richard Yu(bên phải), và Chủ tịch kiêm CEO của Baidu, Robin Li (trái) công bố Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ông Richard Yu, Tổng giám đốc Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, phát biểu: "Tương lai là về các thiết bị thông minh sẽ phục vụ chúng ta một cách tích cực chứ không chỉ đáp ứng những gì chúng ta nói với thiết bị. Với nền tảng vững chắc về nghiên cứu và phát triển (R&D), Huawei sẽ làm việc cùng với Baidu để thúc đẩy sự sáng tạo trong ngành, phát triển thế hệ tiếp theo của smartphone và cung cấp cho người tiêu dùng toàn cầu trí tuệ nhân tạo với những hiểu biết tốt hơn".

"Không có gì ngạc nhiên khi Baidu và Huawei đang hợp tác cùng nhau vì chúng tôi có nhiều điểm tương đồng - công nghệ được nhúng vào DNA của chúng tôi và chúng tôi đã phát triển các công nghệ của riêng mình để phát triển", ông Robin Li, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Baidu nói. "Kỉ nguyên Internet đang tiến vào kỉ nguyên AI. Baidu đã tập trung vào lĩnh vực AI trong một thời gian dài. Huawei có một cơ sở người dùng lớn. Cùng hợp tác, Baidu và Huawei có thể làm được nhiều điều mà trước đây chúng tôi không thể làm được. Ngày hôm nay chúng tôi ươm trồng hạt giống, và tôi tin rằng sẽ sớm có một vườn hoa".

Huawei và Baidu có kế hoạch xây dựng một hệ sinh thái mở sử dụng nền tảng HiAI của Huawei và Baidu Brain, một bản trích yếu về tài sản và dịch vụ AI của công ty. Hệ sinh thái mở này sẽ sử dụng Bộ xử lí mạng thần kinh (NPU) của Huawei và khung học chuyên sâu PaddlePaddle của Baidu để tăng sức mạnh cho các nhà phát triển AI, và cung cấp cho người tiêu dùng một loạt các dịch vụ AI cũng như những trải nghiệm dịch vụ thông minh mới.

Ngoài công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hai công ty sẽ cùng hợp tác trong việc nhận diện giọng nói và hình ảnh cho các thiết bị thông minh để hỗ trợ khả năngtương tác giữa người-máy được thông suốt hơn. Họ cũng sẽ cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái thực tế ảo tăng cường (AR), kết hợp phần cứng và phần mềm để tạo ra một trải nghiệm AR sâu sắc hơn và dễ tiếp cận hơn cho người tiêu dùng hàng ngày.



Bình luận

  • TTCN (0)