Smartphone là một trong những điều được nhiều người quan tâm khi mua sắm cuối nămAFP

Giữa muôn vàn lựa chọn, điện thoại nào là hợp lí nhất đối với bạn?

Những yếu tố quan trọng cho cuộc sống

Trước khi quyết định chọn chiếc điện thoại sẽ mua, bạn cần đưa ra những mục tiêu về tính năng cần thiết và đảm bảo nó sẽ có mặt trên điện thoại của mình. Một thiết bị Android được xem là lựa chọn tuyệt vời nhờ cung cấp nhiều mẫu mã khác nhau và tính năng hữu dụng cho bạn.

Màn hình cũng là một yếu tố đáng xem trên các điện thoại. Trong khi chuẩn 16:9 được dùng phổ biến hiện nay thì 18:9 (hoặc 18,5:9) lại là lựa chọn cho tương lai của smartphone, điều mà rất nhiều công ty đã và đang hướng đến hầu như trên mọi sản phẩm mới.

Chụp ảnh cũng được xem là yếu tố rất đáng quan tâm khi bạn chọn mua một smartphone. Không nên bị đánh lừa bởi độ phân giải siêu khủng mà thay vào đó bạn cần quan tâm đến các thông số trên nó. Hãy chú ý đến những chỉ số như độ mở của ống kính và các tính năng đặc biệt như camera kép hay chống rung quang học để bức ảnh chụp trên smartphone thật sự hoàn hảo.

Để trải nghiệm chụp ảnh và quay phim thêm hoàn hảo, bạn nên tránh những điện thoại bị giới hạn ở khả năng lưu trữ quá thấp. Một khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD sẽ giúp bạn bổ sung thêm không gian lưu trữ, điều mà hầu hết điện thoại Android hiện nay mang lại, ngay cả những sản phẩm có thiết kế nguyên khối.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến các tính năng mở rộng đặc biệt tiện dụng khác mà nhiều thiết bị ở phân khúc cao cấp có thể mang lại.

Kinh nghiệm khi mua sắm

Với việc có nhiều mẫu mã và thương hiệu smartphone khác nhau, mặc dù bạn có thể thêm nhiều lựa chọn nhưng thực sự nó cũng khiến việc tìm kiếm một sản phẩm phù hợp với các tiêu chí đặt ra quả là một bài toán đau đầu. Nếu không quá rành về đời máy và các thông số kĩ thuật, bạn nên chọn smartphone đến từ những hãng uy tín để đảm bảo an toàn.

Ảnh
Bạn nên ghé qua cửa hàng bán lẻ hoặc showroom của hãng để trải nghiệm

Thế nhưng, ngay cả khi nắm rõ các thông số kĩ thuật của thiết bị thì việc dùng thử máy trước khi mua vẫn là điều cần thiết. Điều này giúp bạn có những trải nghiệm thực tế và hiểu hơn về các tính năng mà mình muốn có đáp ứng yêu cầu hay không. Bạn có thể đến trải nghiệm tại các cửa hàng hoặc trung tâm trải nghiệm của hãng sản xuất để làm điều này.

Cuối cùng, một yếu tố quan trọng khác khi mua sắm smartphone chính là chương trình hỗ trợ đổi trả sản phẩm khi bị lỗi. Bạn nên chọn một hãng uy tín trong chương trình đổi trả nếu gặp lỗi, tránh tình trạng máy lỗi, sau khi đổi chỉ nhận được một chiếc điện thoại đã qua sửa chữa trước đó, tức không phải mới 100% như hứa hẹn.

Đâu là lựa chọn hoàn hảo?

Dựa trên các yếu tố nêu trên, chiếc smartphone Android cao cấp Galaxy Note 8 của một thương hiệu có tiếng tại Việt Nam trong nhiều năm qua, Samsung, có thể được xem là lựa chọn hoàn hảo nhất đáp ứng cho mọi thứ mà bạn mong muốn.

Với màn hình tuyệt đẹp cùng tỉ lệ 18,5:9 cung cấp độ phân giải QHD+ (2.960 x 1.440 pixel), bạn sẽ thỏa sức xem video, chơi game hoặc thậm chí tận dụng lợi thế chế độ multiwindow của Android trên Galaxy Note 8. Đó là chưa kể mặc dù có kích thước 6,3 inch nhưng công nghệ màn hình vô cực giúp kích thước tổng thể trên sản phẩm không bị tăng quá nhiều, cho phép cầm gọn gàng trong lòng bàn tay.

Ảnh
S Pen là một trong những vũ khí tạo nên sự khác biệt của Galaxy Note 8 so với các đối thủ

Hơn nữa Galaxy Note 8 còn sở hữu tấm nền Super AMOLED giúp các nội dung hiển thị rõ ràng và tươi sáng ngay cả dưới điều kiện ánh sáng mặt trời, rất hữu ích để bạn thưởng thức những tấm hình vừa chụp hoặc video vừa quay ở mọi nơi.

Với camera kép ở mặt sau Galaxy Note 8, bạn có thể thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc du chơi ấn tượng của gia đình. Tính năng Live Focus sẽ giúp nâng tầm khả năng xóa phông nền khi cho phép điều chỉnh độ mờ ngay cả sau khi ảnh đã chụp, trong khi khẩu độ f/1.7 giúp việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng trở nên rõ ràng hơn. Hơn nữa, tính năng chống rung quang học (OIS) cả trong chế độ chụp và quay phim giúp mang lại kết quả vô cùng ấn tượng. Ngay cả camera trước cũng cho phép bạn thực hiện bức ảnh selfie hoàn hảo trước khi gửi chúng lên các trang mạng xã hội để khoe với bạn bè, người thân.

Và cũng không thể không nhắc đến vũ khí độc đáo S Pen mà chỉ dòng Note mới mới được trang bị. Với S Pen trên Galaxy Note 8, bạn có thể viết ngay cả khi màn hình đã tắt.

Cuối cùng, Galaxy Note8 là chiếc smartphone duy nhất có tính năng Live Message và vẽ trên hình. Giúp bạn lưu giữ những kỉ niệm theo cách của riêng mình, trang trí, vẽ ảnh, sáng tạo các kiểu thiệp chúc tết độc đáo trong Xuân Mậu Tuất 2018 này để tặng bạn bè, người thân một cách độc đáo và đậm dấu ấn cá nhân.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)