Một lượng lớn người dùng sẽ tận dụng lợi thế từ chương trình giảm giá pin của Apple

Theo Neowin, hãng nghiên cứu Barclays đã đưa ra những con số ước tính về thiệt hại có thể xảy ra đối với Apple sau chương trình thay thế pin. Nhà phân tích Mark Moskowitz cho biết khoảng 519 triệu người dùng iPhone có thể thay thế pin của họ thông qua chương trình.

Mark Moskowitz chia sẻ: “Dựa vào tính toán của chúng tôi, 10% trong số 519 triệu người dùng sẽ tận dụng chương trình thay thế pin iPhone với giá 29 USD, và khoảng 30% trong số đó sẽ quyết định không mua iPhone mới trong năm nay. Điều này tương đương khoảng 16 triệu iPhone bán hàng, tức khoảng 4% doanh thu ước tính của chúng tôi”.

Như đã biết, những dự đoán này là kết quả trực tiếp của việc Apple quyết định giảm giá chi phí thay thế pin cũ của iPhone nhằm tránh các vấn đề có thể nghiêm trọng hơn sau khi làm chậm hiệu suất iPhone cũ. Vào tháng 1/2017, Apple đã ra mắt bản cập nhật iOS 10.2.1 giới thiệu chức năng quản lí năng lượng nhằm giải quyết vấn đề iPhone tắt máy đột ngột sau nhiều báo cáo và khiếu nại của người dùng.

Vào thời điểm đó, không ai hỏi về cách tiếp cận của Apple để khắc phục vấn đề và công ty cuối cùng phải tiết lộ điều đó sau khi cộng đồng phát hiện hiệu suất iPhone cũ tự nhiên chậm lại. Điều này nhanh chóng gây ra các phản ứng dữ dội từ cộng đồng và một số vụ kiện đã được đưa ra, vì vậy Tim Cook và công ty đã ban hành một lá thư xin lỗi trước khi mở chương trình thay thế pin 29 USD nhằm lấy lại niềm tin của người dùng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)