Theo JerryRigEverything, Nokia 6 là mẫu smartphone bền bỉ nhất trong năm qua.

Jach Nelson, chủ sở hữu kênh YouTube nổi tiếng với những màn kiểm tra độ bền smartphone JerryRigEverything vừa quyết định trao giải thưởng cho những smartphone bền bỉ nhất cũng như dễ sửa chữa nhất trong năm 2017.

Theo đó, chiếc smartphone bền nhất năm qua là Nokia 6, trong khi HTC U11 lại là thiết bị dễ hỏng hóc nhất. Sản phẩm của công ty Đài Loan có màn hình khá dễ vỡ, cùng với đó là tính năng Edge Sense tích hợp một bộ cảm biến lực ở hai bên cạnh trái phải của máy, hoạt động như một phím thao tác khiến cạnh viền phải tiếp xúc trực tiếp với màn hình, càng làm cho độ bền thiết bị bị giảm sút.

Ở hạng mục chiếc smartphone dễ sửa chữa nhất thuộc về Google Pixel 2 do có màn hình và phần cứng dễ thay thế. Bộ ba iPhone 8, 8 Plus và iPhone X làm bằng chất liệu kính giành danh hiệu smartphone khó sửa nhất 2017. Apple tính phí thay kính rất cao, và nếu không mua gói Apple Care, chi phí có thể lên đến 350-500 USD.

Các hạng mục khác bao gồm smartphone được cải thiện tốt nhất thuộc về BlackBerry Keyone, HTC U Ultra giành giải smartphone ấn tượng nhất 2017 với chất liệu kính sapphire bền bỉ ở mặt trước. Cuối cùng, mẫu smartphone có giá tốt nhất thuộc về OnePlus 5T.

Nokia 6 đánh dấu sự trở lại của thương hiệu smartphone Nokia. Model này ban đầu chỉ bán tại thị trường Trung Quốc và đạt doanh số khả quan. Máy sở hữu cấu hình khá với màn hình 5,5 inch Full HD, chip Qualcomm Snapdragon 430, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB kèm camera độ phân giải lần lượt 8 và 16 megapixel, chạy Android 7.0 Nougat. Tại Việt Nam, máy có giá 5,59 triệu đồng.

HMD - đơn vị sở hữu thương hiệu smartphone Nokia - mới đây giới thiệu chiếc Nokia 6 thế hệ thứ 2 với cấu hình mạnh mẽ hơn.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)