Người dùng Android vẫn phải cần thêm thời gian để làm việc với tính năng Face ID.

Tuy nhiên, theo BGR thì các thiết bị Android ra mắt vào nửa đầu năm nay sẽ không có khả năng thể hiện được công nghệ camera nhận dạng khuôn mặt giống như Face ID. Nguyên nhân vì họ có thể phải mất thời gian sao chép công nghệ này.

Báo cáo chỉ ra rằng việc sản xuất mô-đun cảm biến 3D vẫn có thể là một quá trình khó khăn, điều này giải thích lí do tại sao Apple bỏ tiền vào các nhà cung cấp khác nhau để đảm bảo một nguồn cấp bộ phận ổn định cho thiết bị 2018. Trì hoãn phát hành iPhone X phản ánh vấn đề hoạt động sản xuất bộ phận camera TrueDepth.

Một lí do khác khiến các nhà sản xuất thiết bị Android không sẵn sàng đưa ra các lựa chọn Face ID là vì họ có thể đang tập trung vào các công nghệ hiện đại khác nhau, đặc biệt là đối với nhiều hãng sản xuất smartphone có trụ sở đặt tại Trung Quốc.

Bản báo cáo nói rằng Qualcomm được cho là sẽ hợp tác với Himax và Optoelectronics để tạo ra các thành phần cảm biến 3D cho Xiaomi và Oppo. Mặc dù vậy, những kế hoạch này đã bị chậm lại do các phản ứng đến từ các nhà sản xuất smartphone.

Thay vì cảm biến 3D, một số nhà sản xuất Android dự định sẽ tối ưu hóa các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho các mô hình mới của họ, nhưng không rõ liệu AI sẽ cải thiện khả năng nhận dạng khuôn mặt trên các thiết bị này hay không.

Galaxy S9 của Samsung nhiều khả năng sẽ trang bị camera mặt trước có khả năng nhận dạng khuôn mặt, nhưng chúng có thể không đi kèm thành phần có khả năng đo độ sâu trường.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)