Microsoft tự hào về các công cụ bảo mật tích hợp sẵn trong Windows 10.

Theo Neowin, những năm gần đây Microsoft luôn khuyến khích người dùng thương mại và doanh nghiệp nâng cấp lên Windows 10, đặc biệt trong bối cảnh đe dọa an ninh mạng đang ngày càng tăng. Cách đây vài tháng, công ty cho biết những nâng cấp bảo mật của Windows 10 đã giúp ngăn chặn sự bùng phát của mã độc Petya.

Quản lí nhóm nghiên cứu Windows Defender Tanmay Ganacharya cho biết, 2017 là một năm đáng lo ngại về các cuộc tấn công mã độc tống tiền (ransomware) với 3 cuộc bùng nổ trên toàn cầu ảnh hưởng đến hàng triệu máy tính, với hơn 120 dòng ransomware mới.

Ganacharya lưu ý rằng, mặc dù Windows 10 được cài đặt trên nhiều thiết bị hơn so với Windows 7 (thống kê mới từ StatCounter) trong giai đoạn từ tháng 6-11.2017 nhưng số lượng cuộc tấn công ransomware nhắm vào Windows 7 tăng gấp 3,4 lần. Nguyên nhân được giải thích vì Windows 7 không tích hợp sẵn giải pháp bảo mật cao cấp có trên Windows 10.

Sau đó, Ganacharya tuyên bố cuộc tấn công WannaCry vào năm ngoái chủ yếu nhắm vào máy tính Windows 7, trong khi Windows 10 có các kĩ thuật giảm nhẹ để kiểm soát các nhân làm cho việc tấn công trở nên khó khăn hơn nhiều.

Ganacharya giải thích thêm về hệ thống phòng vệ nhiều lớp của Windows 10 với ví dụ về khả năng phòng chống Petya vào tháng 6.2017. Mặc dù bản vá đầy đủ của Windows 7 với một phần mềm chống virus được cập nhật để chống lại sự lây lan của ransomware nhưng nhiều người sử dụng nền tảng này đã trở thành nạn nhân của nó.

Ảnh
Nhiều lớp bảo mật trong Windows 10 giúp người dùng thêm an tâm.

Mặt khác, người dùng Windows 10 tương đối an toàn nhờ các tiện ích Windows Defender Application Control, Credential Guard và Windows Defender System Guard (Secure Boot). Tương tự hệ điều hành mới nhất của Microsoft cũng được bảo vệ chống lại cuộc tấn công ransomware Bad Rabbit, mã hóa ổ đĩa và tập tin bằng cách giả dạng như một trình cài đặt Adobe Flash trên các trang web bị nhiễm.

Ganacharya tiếp tục nói rằng tất cả các ví dụ này chứng minh rằng Windows 10 thực sự là một nâng cấp đáng giá cho cả người dùng doanh nghiệp và người tiêu dùng, vì nó tự hào có một số tính năng bảo vệ an toàn. Ông cũng lưu ý rằng những người yêu cầu bảo mật và hiệu suất có thể sử dụng Windows 10 S, với Edge làm trình duyệt mặc định và chỉ cho phép tải xuống các ứng dụng từ Windows Store.

Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể bị ảnh hưởng lớn bởi ransomware có thể sử dụng Windows Defender Exploit Guard, Windows Defender Application Guard, Microsoft Exchange Online Protection và Office 365 Advanced Antreat Protection để bảo vệ dữ liệu của họ.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)