Phát hiện của chính người dùng iPhone 6 cho thấy quá trình tháo rời pin khỏi thân máy khiến thỏi pin bị cong, đoản mạch và phát hỏa.Phát hiện của chính người dùng iPhone 6 cho thấy quá trình tháo rời pin khỏi thân máy khiến thỏi pin bị cong, đoản mạch và phát hỏa.

Mới hồi tuần rồi, làng smartphone từng ghi nhận 2 trường hợp pin iPhone cháy dữ dội ngay trong khuôn viên cửa hàng Apple Store. Cụ thể hơn, Apple Store tại Tây Ban Nha vào đầu giờ chiều (giờ địa phương) đã ghi nhân một vụ cháy khiến cửa hàng nghi ngút khói. Được biết, nguyên nhân chính của vụ hỏa hoạn này thuộc về thỏi pin bên trong một chiếc iPhone đang được tiến hành sửa chữa ngay tại Apple Store.

Cũng theo ghi nhận, một cửa hàng Apple Store khác tọa lại Thụy Sĩ hôm thứ Ba tuần rồi cũng đã ghi nhận một vụ cháy nhỏ cũng liên quan đến pin của iPhone. Vụ hỏa hoạn khi đó được khẳng định đã gây ảnh hưởng đến 7 người có mặt tại cửa hàng nhưng may mắn là không ai cần đến sự trợ giúp đặc biệt về y tế hay phải đưa đến bệnh viện.

Hiện tại, Apple chưa đưa ra bất kì giải đáp nào về 2 vụ hỏa hoạn từ pin của iPhone ngay trong chính Apple Store. Theo chia sẻ mới nhất từ PhoneArena, một thành viên chuyên DYI dường như đã tìm ra nguyên nhân phát hỏa của iPhone. Cụ thể hơn, thành viên chuyên DYI Andrew Phan chia sẻ với PhoneArena rằng trong quá trình anh mổ xẻ chiếc iPhone 6 anh phát hiện ra rằng pin được cố định vào thân máy bằng một lớp keo có độ kết dính cao.

Cũng theo phát hiện từ thành viên này, do lớp keo dính được cố định ở mặt dưới pin nên việc tháo rời pin khỏi thân máy cần một lực tác động không nhỏ. Chính điều này có thể khiến khỏi pin bị cong và tệ hơn là gây tình trạng đoản mạch bên trong thỏi pin của iPhone và phát hỏa. Andrew Phan cũng nhấn mạnh rằng anh đã phải ném ngay thỏi pin của chiếc iPhone 6 mà anh thử nghiệm vào nước trước khi lửa bùng phát dữ dội.

Theo giới quan sát, Andrew Phan đã có một phát hiện khá thú vị, nhưng cần lưu ý rằng anh không phải là người của Apple. Thêm vào đó thành viên chuyên DYI này cũng không hoạt động cho một đơn vị chuyên cũng cấp các dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp nào. Có ý kiến cho rằng thao tác tách rời pin khỏi thân chiếc iPhone của thành viên DYI trên thiếu sự chuyên nghiệp. Tuy nhiên, giới công nghệ cũng cho rằng đây thực sự là điều phải lưu ý nhất là khi ngay cả những viên pin được thay thế trong chính Apple Store cũng phát hỏa. Hi vọng Apple sẽ sớm có những thông tin chi tiết hơn để fan của hãng an tâm sử dụng những chiếc iPhone của mình.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)