Bản mẫu có phần hoang đường về Nokia 10.

Một nguồn tin từ Trung Quốc hé lộ bản thiết kế mẫu được cho là Nokia 10, với 7 camera ở mặt lưng xếp theo vòng tròn. Theo đó, Nokia 10 có thể được giới thiệu tại triển lãm IFA ở Đức vào tháng 9/2018.

Ngoài camera, bản mẫu Nokia còn có máy quét vân tay ở mặt sau. Cấu hình dự kiến dùng chip Snapdragon 845, hỗ trợ khả năng liên kết 7 camera khác nhau, độ phân giải tối đa 32 MP, quay video 4K và lấy nét theo phase, giúp bắt khoảnh khắc tốt hơn khi chụp vật thể đang chuyển động.

Trong quá khứ, Nokia từng bỏ xa iPhone và phần còn lại của thế giới smartphone về công nghệ trên camera. Những model đỉnh cao về chụp ảnh của hãng có thể kể đến là Nokia 808 PureView, Lumia 1020, Lumia 1520... vốn trang bị ống kính Zeiss và công nghệ PureView.

Thương hiệu Nokia hiện thuộc quyền khai thác bởi HMD Global. Năm 2017, hãng ra mắt loạt di động Nokia mới dùng Android gồm Nokia 2, Nokia 3, 5, 6 và 8. Đáng tiếc, công nghệ PureView danh tiếng không còn xuất hiện trên loạt sản phẩm này. Bằng sáng chế về PureView đang do Microsoft nắm giữ và hãng này không phát triển thêm do nhân sự PureView đã "tản" về Apple, Huawei và Nokia Phần Lan.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)