Chiếc iPhone SE (giữa) được Apple cho ra mắt năm 2016.

Theo thông lệ, "quả táo cắn dở" Apple thường ra mắt iPhone mới vào mùa thu hằng năm, còn những sản phẩm khác, có thể ra trong dịp đầu năm hoặc giữa năm, và chiếc iPhone SE 2 mà Apple đang ấp ủ là như thế.

Nhiều người đồn đoán rằng, khả năng chiếc iPhone SE 2 sẽ được Apple cho ra mắt vào quý I/2018.

Theo quảng cáo của Apple, đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một mẫu điện thoại cao cấp nhưng không cần đến một màn hình lớn.

Nhưng theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, điều này có thể sẽ không xảy ra. “Có thể Apple sẽ không đủ năng lực để ra mắt mẫu iPhone mới trong nửa đầu năm nay” - ông nói.

Thậm chí kể cả iPhone SE 2 có kịp ra mắt thì cũng không hi vọng nó sẽ có điều gì mới mẻ, nhà phân tích Kuo bình luận.

Còn nhớ trong năm ngoái, Apple đã ra mắt đồng thời cả iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Nhưng 3 chiếc máy này lại không ra mắt thị trường đồng thời: iPhone X được bán ra sau iPhone 8 và 8 Plus đến 6 tuần.

Còn theo trang tin PhoneArena, rất có thể Apple lúc này còn chưa phát triển chiếc iPhone SE 2. Dù thời gian quá lâu không phải là lựa chọn tốt để bán ra, nhưng đó là điều bắt buộc do Apple không muốn có bất kì sự cố nào sau khi sản phẩm mới được bán ra.

Theo các chuyên gia, nhiều nhất là máy sẽ có vi xử lí A10 Fusion tương tự dòng iPhone 7 và Face ID hoặc sạc không dây. Và mọi thứ chỉ là "cấu hình cận mới" được đưa vào một thiết bị có màn hình nhỏ hơn mà thôi.

Trước đó, vào năm 2016, chiếc iPhone SE đã được Apple cho ra mắt và qua năm nay, nó sẽ được 2 tuổi. Nhưng đây vẫn là mẫu điện thoại thông minh có kích thước màn hình 4 inch rất phổ biến.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)