Apple đã làm chậm hiệu suất của những chiếc iPhone đời cũ, bao gồm iPhone 6, iPhone 6S, iPhone SE và iPhone 7

CNN dẫn nguồn tin quen thuộc với vấn đề cho biết, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã yêu cầu Apple cung cấp thông tin liên quan đến cáo buộc cho rằng công ty này đã sử dụng các bản cập nhật phần mềm để làm chậm hiệu suất của những chiếc iPhone đời cũ, bao gồm iPhone 6, iPhone 6S, iPhone SE và iPhone 7.

Trước đó, hôm 30/1 hãng tin Bloomberg đưa tin DOJ và Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) đang điều tra Apple vì hành vi vi phạm luật chứng khoán sau khi họ thừa nhận đã làm chậm iPhone đời cũ. Hiện đại diện của DOJ và SEC đã từ chối bình luận. Phía Apple cũng chưa đưa ra động thái nào trước yêu cầu bình luận.

Được biết, thông tin này đã gây ra luồng phản ứng dữ dội giữa các nhóm người dùng và các cơ quan chính phủ trên toàn thế giới. Mặc dù Apple cho rằng nguyên nhân khiến họ làm như vậy là để ngăn chặn iPhone đời cũ tắt máy đột ngột vì các vấn đề liên quan đến pin lithium-ion, nhưng hành động này lại dẫn đến kết quả đáng thất vọng đối với người dùng.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tại South Dakota, ông John Thune, đã chỉ trích Apple trong một bức thư gửi đến giám đốc điều hành công ty Tim Cook. Trong thư có đoạn viết: “Ngay cả khi các hành động của Apple thực sự chỉ nhằm tránh việc các dòng iPhone cũ tắt máy đột ngột, thì cũng nên có sự minh bạch”.

Về phần mình, Apple đã xin lỗi khách hàng và giảm giá thay pin.

 

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)