Deutsche Telekom (DT), Intel và Huawei vừa thông báo họ đã hợp tác để thực hiện thành công cuộc thử nghiệm phát triển và tương tác (IODT) 5G đầu tiên trên thế giới dựa trên chuẩn 3GPP R15 với một trạm thu phát sóng (base station) thương mại. Cuộc thử nghiệm thành công này, dựa trên trạm thu phát sóng thương mại 5G của Huawei và nền tảng thử nghiệm di động (MTP) công nghệ 5G NR thế hệ thứ 3 của Intel, là một bước tiến rất quan trọng hướng tới sự ra mắt thương mại đầy đủ các giải pháp của Huawei và Intel hỗ trợ hàng triệu thiết bị vào năm 2019.

Deutsche Telekom và Huawei bắt đầu hợp tác nghiên cứu về hệ thống mạng 5G vào năm 2015 và cam kết thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái. Với lợi ích của các nền tảng 5G NR của Intel, nhóm hợp tác đã triển khai các cuộc thử nghiệm IODT thành công và có những bước tiến chung quan trọng hướng đến sự trưởng thành của công nghệ 5G.

Sử dụng trạm thu phát sóng NR thương mại của Huawei và nền tảng thử nghiệm di động 5G NR của Intel, ba bên đã cùng nhau xác nhận các nguyên tắc cơ bản của tiêu chuẩn 5G 3GPP NR mới, bao gồm việc đồng bộ hoá, mã hóa, cấu trúc khung và các thành phần số hóa mới trong việc kết nối các thiết bị và mạng phù hợp với tiêu chuẩn công nghệ NR.

Cấu hình cuộc thử nghiệm của Deutsche Telekom, Huawei và Intel dựa trên băng thông trạm gốc C-band lớn nhất được xác định bởi tiêu chuẩn 5G NR. Nó cũng kết hợp công nghệ beamforming và đa ăng ten Massive MIMO mới nhất được khung khổ tiêu chuẩn hỗ trợ.

Cuộc thử nghiệm tương tác công nghệ 5G NR đầu tiên trên thế giới dựa trên hệ thống thương mại 3GPP R15

Arash Ashouriha, Phó Chủ tịch cấp cao về sáng tạo công nghệ của Deutsche Telekom cho biết: "Sau những đóng góp to lớn cho hoạt động của 3GPP về các tiêu chuẩn 5G, Deutsche Telekom, Huawei và Intel đã nhanh chóng cùng nhau triển khai đánh giá tiến trình thực hiện thông qua cuộc thử nghiệm khả năng tương tác dựa trên các tiêu chuẩn. Sự thành công của cuộc thử nghiệm của chúng tôi là một bước quan trọng trên con đường đến sự trưởng thành của hệ sinh thái 5G và thương mại hoá 5G sớm".

Yang Chaobin, Chủ tịch của dòng sản phẩm 5G của Huawei, phát biểu: "Sự thành công của cuộc thử nghiệm này cho thấy Huawei và tất cả các bên đã cống hiến hết mình cho tiêu chuẩn NR mới. Với tiêu chuẩn mới được cập nhật, Huawei sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các bên để tổ chức kiểm tra khả năng tương tác và thúc đẩy quá trình trưởng thành của ngành công nghiệp 5G, và chào đón sự xuất hiện của toàn bộ quá trình số hóa ngành".

Asha Keddy, Phó Chủ tịch Khách hàng và Tổng Giám đốc Các tiêu chuẩn thế hệ mới của Intel nói: "Intel đã tích cực làm việc với các công ty 5G hàng đầu để tận dụng lợi thế của công nghệ 5G NR tổng thể độc đáo của Intel và thúc đẩy việc thử nghiệm và thương mại hóa 5G dựa trên công nghệ 5G NR mới nhất. Sự trưởng thành của dòng modem Intel XMM 8000 và thời gian công bố sẽ có lợi ích đáng kể từ tiến trình tương tác nhiều nhà cung cấp sớm này và việc hiện thực hóa một hệ sinh thái ngành 5G NR trên toàn cầu, với những công bố khởi đầu vào giữa năm 2019 và công bố quy mô lớn vào năm 2020".

Sự trưởng thành của ngành công nghiệp 5G là nền tảng của việc thương mại hoá 5G NR. Deutsche Telekom, Intel và Huawei sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác và phát triển các sản phẩm tiêu chuẩn cho kỉ nguyên 5G sắp tới.

Tiêu chuẩn 5G NR đầu tiên đã được hoàn thành vào ngày 21 tháng 12 năm 2017, tại cuộc họp 3GPP TSG RAN ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Tất cả các đối tác trong ngành bao gồm các nhà khai thác viễn thông, các nhà cung cấp thiết bị và các nhà cung cấp chipset cho thiết bị đầu cuối đã đạt được thoả thuận cùng hợp tác để đẩy nhanh tiến trình tiêu chuẩn 5G NR và để tạo thuận lợi cho quá trình công nghiệp hoá toàn cầu 5G.




Bình luận

  • TTCN (0)