Người dùng macOS có thể được tiếp cận ứng dụng iOS ngay trong năm nay

Theo PhoneArena, báo cáo của Bloomberg và Axios cho thấy Apple dự định sẽ xem đó như là một trong những tính năng chính của macOS ra mắt vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, Axios báo cáo rằng việc phát hành macOS trong năm nay cũng sẽ tập trung vào cải thiện an ninh và hiệu năng thiết bị, giống như những gì mà iOS 12 sẽ hướng đến.

Đưa ứng dụng di động lên hệ điều hành máy tính để bàn không phải là mới, bởi trước đó Google đã giới thiệu khả năng chạy ứng dụng Android trên Chrome OS, trong khi Universal Windows Platform (UWP) của Microsoft cho phép các nhà phát triển tạo ứng dụng có thể thích ứng với bất kì thiết bị hoặc nền tảng nào từ điện thoại di động, máy tính để bàn cho đến Mixed Reality. Rõ ràng ý tưởng không phải là mới, nhưng làm thế nào Apple có thể đưa các tính năng này vào hệ sinh thái của công ty sẽ là thách thức.

Việc đưa ứng dụng iOS vào macOS sẽ giúp tăng đáng kể số lượng ứng dụng và dịch vụ có sẵn thông qua Mac App Store. Nó cũng giúp các nhà phát triển ứng dụng iPad tiếp cận đối tượng người dùng macOS rộng hơn.

Một câu hỏi còn tồn tại hiện nay là liệu Apple có hợp nhất hai cửa hàng ứng dụng của mình khi tính năng này xuất hiện. Tất nhiên chỉ thời gian mới có thể trả lời. Apple thường xuyên tiết lộ phiên bản macOS mới tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) mà công ty thường tổ chức vào tháng 6 hằng năm.

 

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)