Người dùng không nên mong chờ nhiều vào các tính năng mới trên iOS 12.

Theo PhoneArena, phiên bản iOS 12 dành cho điện thoại và máy tính bảng mà Apple ra mắt vào mùa thu năm nay dự kiến sẽ cung cấp nhiều tính năng mới. Tuy nhiên công ty đã hủy bỏ kế hoạch này bằng cách tập trung lại vào chất lượng và độ tin cậy của thiết bị. Thông tin này đến từ báo cáo của Bloomberg dựa vào những nguồn rò rỉ bên trong.

Cụ thể, nguồn tin nội bộ Apple cho biết nhóm phần mềm của công ty sẽ có một kế hoạch mới với 2 năm phát triển tính năng mới, cho phép họ có nhiều thời gian hơn để thử nghiệm, có nghĩa các tính năng quan trọng có thể chỉ được cung cấp vào năm sau.

Điều này không có nghĩa iOS 12 thiếu đi các tính năng mới quan trọng. Một trong những tính năng mới quan trọng cho phép ứng dụng tương tự hoạt động trên cả iPhone, iPad và Mac, một công cụ Digital Health mới cho phụ huynh theo dõi việc sử dụng điện thoại của trẻ nhỏ, cũng như cải tiến thêm về tính năng Animoji để có thể sử dụng chúng trong các cuộc gọi FaceTime.

Một số tính năng chính dự kiến khởi chạy với iOS 12 giờ đây đã bị lùi lại và không thể cung cấp trong năm nay đó là màn hình Home được thiết kế lại cho iPhone, iPad, thiết kế CarPlay mới và ứng dụng Photos cũng bị trì hoãn làm mới.

Trong thực tế, chiến lược phần mềm mới của Apple đã được Giám đốc phần mềm Craig Federighi đề cập tại cuộc họp vào tháng trước. Điều này như chứng tỏ sự thừa nhận của Apple về một số lỗi thiếu ổn định của iOS 11 và phần mềm Apple nói chung.

Điều thú vị là lịch trình cập nhật phần mềm của Apple khác hoàn toàn với lịch trình của các đối thủ cạnh tranh khác như Google với nền tảng Android. Trên Android, ứng dụng có thể được cập nhật độc lập với bản cập nhật phần mềm Android lớn, trong khi đối với iOS, phiên bản mới của nó được cung cấp khi tất cả các ứng dụng được cập nhật dẫn đến những hạn chế về thời gian dành cho các nhà phát triển.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)