Nokia đã thất bại trong việc kinh doanh lĩnh vực thiết bị sức khỏe?

Theo Theverge, trong một bài viết đăng trên blog, Nokia cho biết công ty đang cân nhắc các chiến lược lựa chọn cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, và rằng điều này có thể (hoặc không thể) dẫn đến một thương vụ hoặc thay đổi định hướng kinh doanh.

Mặc dù không phải 100% công ty từ bỏ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhưng rõ ràng những nhận xét như vậy xảy ra khi mọi thứ đang gặp khó khăn. Thực tế là công ty đã gặp khó sau khi mua lại Withings, từ các tai họa về sản phẩm (bao gồm những phản ứng dữ dội do thiết kế lại ứng dụng sức khỏe Withing) cho đến những rắc rối về tài chính. Điều đáng lưu ý là hãng đã ra thông báo về việc mua lại Withings với giá 190 triệu USD vào tháng 10 năm ngoái, có nghĩa công ty đã đánh giá quá cao giá trị tài sản của Withings.

Báo cáo gần đây của Nokia cho thấy doanh thu của Nokia vẫn còn khá mạnh mẽ. Trong số này doanh nghiệp viễn thông đa quốc gia chiếm phần lớn, trị giá khoảng 23 tỉ EUR, và có một lượng lớn lợi nhuận đến từ bằng sáng chế công nghệ.

Vấn đề là việc tìm kiếm nguồn doanh thu mới trong công nghệ tiêu dùng dường như không tốt với công ty. Vào năm ngoái Nokia đã khai tử dự án máy ảnh thực tế ảo OZO dẫn đến việc cắt giảm 310 việc làm. Tin tức về bản đánh giá chiến lược mới nhất này đi kèm với việc mất thêm khoảng 400 việc làm.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)