Các loa thông minh hiện nay đều có trợ lí ảo riêng, như Amazon Echo với Alexa, Google Home với Assistant, hay cả Apple HomePod với Siri. Mặc dù trợ lí thông minh Cortana của Microsoft bị hạn chế đối với ứng dụng Cortana trên smartphone nhưng đây là một phần trung tâm trải nghiệm Microsoft cho hầu hết người dùng hệ điều hành Windows 10, vì vậy xuất hiện trên loa thông minh sẽ rất có ý nghĩa.

Trong bản ghi nhớ giữa Xiaomi và Microsoft, cả hai đã đưa ra chiến lược chung, với Microsoft sẽ thúc đẩy các nền tảng điện toán đám mây và AI, trong khi sự chuyên nghiệp của Xiaomi sẽ giúp phát triển các thiết bị thông minh hướng đến nhiều mục tiêu khác nhau. Có bốn trong số những mục tiêu được liệt kê trong thông báo này, và một trong số đó là loa thông minh Cortana.

Sáng kiến ​​mới này sẽ kết hợp Cortana với loa Mi AI hiện có của Xiaomi. Thông tin chi tiết về kế hoạch của 2 bên hiện khá hạn hẹp, trong đó Microsoft nói rằng cả hai chỉ đơn giản là thảo luận các cơ hội để kết hợp 2 nền tảng của họ với nhau.

Theo Microsoft, các giám đốc điều hành cao cấp của cả hai bên đều tham gia thúc đẩy hội nhập sâu hơn vào công nghệ và hợp tác với các loa chạy bằng điện tử. Điều này rất được quan tâm khi mà thị trường dành cho loa thông minh dự kiến ​​sẽ phát triển nhanh chóng trong vài năm tới.

Mối quan hệ đối tác này cũng giúp Xiaomi theo đuổi nền tảng đám mây Azure của Microsoft, tạo cơ hội cho nỗ lực của hãng trong việc giành thị phần toàn cầu cũng như nỗ lực phát triển chung và nỗ lực tiếp thị máy tính xách tay của Xiaomi.

Quan hệ đối tác chiến lược mới giữa hai bên cũng sẽ tập trung vào một loạt các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ gia đình, với các dự án dựa trên những thứ như tầm nhìn máy tính, hiểu ngôn ngữ tự nhiên và trò chuyện AI.

Các sản phẩm này sẽ kết hợp các nỗ lực của Microsoft về phòng chống cúm gia cầm và chuyên môn về phần cứng của Xiaomi giúp tạo ra các thiết bị kết nối giữa phần cứng và phần mềm tốt hơn, làm tăng trải nghiệm người dùng cuối trên các thiết bị Xiaomi.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)