Xperia Ear Duo về cơ bản có thể xem là phiên bản tiếp nối mẫu tai nghe Xperia Ear từng được Sony giới thiệu hồi năm 2016. Trong khuôn khổ triển lãm MWC 2017 người hâm mộ Sony từng có dịp chứng kiến nguyên mẫu Xperia Ear Duo gây chú ý bởi thiết kế ngoại hình dù sản phẩm chỉ hoàn toàn là một mô hình. Hồi tháng 8/2017, làng thiết bị đồ chơi số từng xuất hiện một mẫu thử khác của bộ tai nghe này mà nhiều trang tin công nghệ đã có dịp trên tay.

Theo cập nhật mới nhất, Sony trong khuôn khổ triển lãm MWC 2018 đang diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) đã chính thức mang mẫu tai nghe Xperia Ear Duo đến với giới mộ điệu. Sản phẩm “chính thức” ra mắt lần này cơ bản cũng có thiết kế đeo vành sau tai với củ tai nhỏ nhắn, đệm silicon được “khoét” thủng để người dùng vừa nghe nhạc, vừa dễ dàng lắng nghe âm thanh từ môi trường xung quanh.

Theo thông tin từ Sony, Xperia Ear Duo được trang bị chip đặc biệt và hàng loạt cảm biến để phân tích những gì đang xảy ra xung quanh người dùng mẫu tai nghe này. Đơn giản là Xperia Ear Duo có đủ thông minh để tăng âm lượng nghe nhạc khi môi trường xung quanh ồn ào. Người dùng cũng có thể dùng các cử điệu của đầu để chuyển bài hát, hoặc chọn cách “giao tiếp” truyền thống là chạm vào phần thiết bị được Sony bố trí phía sau vành tai. Vì là một mẫu tai nghe không dây thông minh, Sony Xperia Ear Duo đương nhiên hỗ trợ Siri, Google Assistant (tương thích tốt với smartphone Android cũng như iOS) và cũng có thể thông báo lịch hẹn, nội dung email, tin nhắn có trên smartphone.

Nhờ thiết kế cho phép nghe 2 chiều, Xperia Ear Duo hứa hẹn mang lại ít nhiều sự an toàn cho chủ nhân thiết bị, bởi việc sử dụng tai nghe truyền thống vốn được xem là nguy hiểm khi người dùng tham gia giao thông. Tuy vậy, thiết kế phần hỗ trợ điều khiển cảm ứng vốn cũng là nơi Sony “giấu” pin, các linh kiện điện tử bên trong vẫn còn khá lớn. May mắn là Sony vẫn trang bị kèm case kiêm bộ sạc (sạc cho tai nghe được 3 lần) và bộ headphone không dây Xperia Ear Duo cũng hỗ trợ khả năng sạc siêu tốc.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)