ZenFone 5Z hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm khá thú vị.

Asus vừa cho ra mắt chiếc smartphone ZenFone 5Z tại triển lãm MWC đang diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) với khá nhiều tính năng cao cấp nhưng ở mức giá khá tốt 499 USD (khoảng 11,45 triệu đồng), nhưng dự kiến chỉ được lên kệ vào tháng 6.

ZenFone 5Z có màn hình IPS 6,2 inch độ phân giải sắc nét FHD+ (1080 x 2280 pixel) tương ứng tỉ lệ 19:9. Mặc dù có kích thước lớn nhưng thân máy khá nhỏ gọn tương đương smartphone 5,5 inch.

Theo Asus, bộ lọc ánh sáng màu xanh đã được hãng đưa vào sản phẩm để giảm căng thẳng mắt khi sử dụng ban đêm, kết hợp với đó còn có tính năng tự động điều chỉnh hình ảnh và màu sắc dựa trên môi trường xung quanh.

Ảnh
Màn hình của ZenFone 5Z bao phủ đến 90% phần trước của máy.

Phiên bản cao cấp nhất của gia đình ZenFone 5-series này trang bị chip Snapdragon 845 với 3 tùy chọn cấu hình RAM và bộ nhớ trong khác nhau để người dùng lựa chọn (4 GB và 64 GB; 6 GB + 128 GB và 8 GB + 256 GB) với hứa hẹn xử lí các hoạt động đáng kinh ngạc và tối ưu trải nghiệm AI.

Chiếc smartphone này đi kèm camera kép ở mặt sau với vị trí bố trí tương tự iPhone X tuy nhiên có sự khác biệt về mục đích camera. Cùng với cảm biến 12 MP (kích thước điểm ảnh 1,4 μm và khẩu độ f/2.8) là cảm biến phụ 8 MP với ống kính góc rộng giúp chụp ảnh đầy đủ cảnh hơn. Trong khi đó mặt trước của máy là camera 8 MP cho nhu cầu selfie.

Ảnh
Hệ thống camera kép trên ZenFone 5Z bao gồm ống kính thường và góc rộng.

Một trong những điểm nhấn mà Asus mang đến cho ZenFone 5Z hệ thống trí tuệ nhân tạo bao phủ khắp mọi nhiệm vụ của máy. Đầu tiên là AI-driven giúp thiết lập nhiều thứ tự động thông minh hơn như chụp ảnh sẽ chọn thiết lập cảnh tốt nhất trong số 16 cài đặt trước. Thứ hai, AI Photo Learning sẽ học cách bạn thích chỉnh sửa ảnh để áp dụng các thiết lập mà bạn có thể thích trong tương lai, cũng như hỗ trợ chụp ảnh nền mờ. Thứ ba là AI Boost cải thiện hiệu suất cho điện thoại tùy thuộc nhu cầu. Thậm chí AI cũng xuất hiện cho công nghệ sạc thông minh, cho phép nó hiểu được khi bạn cần sạc nhanh hay sạc qua đêm để điều chỉnh dòng điện sạc nhằm giúp pin có tuổi thọ hoạt động tốt nhất có thể.

Dĩ nhiên cũng không thể không nhắc đến phần thiết kế màn hình trên ZenFone 5Z với sự xuất hiện của hệ thống notch như trên iPhone X của Apple, nhưng được thu gọn trông gọn gàng hơn. Notch là nơi Asus đặt cảm biến, tai nghe và dĩ nhiên cả camera trước.

Ảnh
Mặt trước và mặt sau của ZenFone 5Z mang nhiều nét tương đồng iPhone X.
Ảnh
Mặt trước và mặt sau của ZenFone 5Z mang nhiều nét tương đồng iPhone X.

Ngoài ra còn có một tính năng tương tự Animoji của Apple được Asus cung cấp trên ZenFone 5Z là ZeniMoji cho phép người dùng tạo ra hình ảnh avatar dễ thương bằng cách sử dụng giọng nói, biểu cảm trên khuôn mặt và các cử động đầu của Hình đại diện ZeniMoji độc đáo này có thể được sử dụng trong các cuộc trò chuyện video hoặc phát trực tuyến, cũng như trong các cuộc trò chuyện văn bản để các cuộc hội thoại vui nhộn.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)