Không chỉ iPhone mà ngày càng nhiều điện thoại Android được tân trang lại bán ra thị trường.

Theo một báo cáo trên tạp chí Wall Street Journal mới đây, các sản phẩm iPhone và Galaxy S luôn được người tiêu dùng ưu tiên sau khi vừa ra mắt, nhưng giờ đây điều này đã bị ảnh hưởng đáng kể. Doanh số smartphone mới đạt mức thấp nhất lịch sử trong quý 4/2017. Từ tháng 10 đến 12 năm ngoái, doanh số smartphone thực sự đã giảm lần đầu tiên so với bấ kì quý 3 tháng nào trước đó.

Khi người tiêu dùng quyết định chi vài trăm đô la cho điện thoại tân trang, lợi nhuận từ doanh thu thiết bị mới của các nhà sản xuất đã bị ảnh hưởng đáng kể. Giới quan sát ghi nhận, một chiếc điện thoại mới ngày nay sẽ đi qua 4 chủ sở hữu khác nhau trước khi đưa đến đống phế liệu, và 93% trong số những người mua smartphone thứ hai thông qua các trang bán đấu giá trực tuyến như B-stock ở Mỹ.

Quay trở lại năm 2014, các nhà mạng bắt đầu trợ giá mua điện thoại với hợp đồng 2 năm là tiêu chuẩn. Người tiêu dùng Mỹ đã nâng cấp điện thoại mới mỗi 23 tháng/lần, theo BayStreet Research LLC. Hãng nghiên cứu này nói rằng dữ liệu mới nhất cho thấy người Mỹ giờ đây nâng cấp mỗi 31 tháng/lần, và con số đó dự kiến tăng lên 33 tháng vào năm sau.

Một số nhà sản xuất thiết bị như Apple kiếm tiền từ những chiếc iPhone tân trang khi người dùng mua thêm các ứng dụng trả phí từ App Store, mua nội dung từ iTunes và sử dụng Apple Pay (đối với các mẫu mới hơn) để bù đắp giao dịch bán lẻ.

Ảnh
Không chỉ iPhone mà ngày càng nhiều điện thoại Android được tân trang lại bán ra thị trường.

xCEO Tim Cook của Apple cũng hiểu xu hướng này khi cho biết trong một cuộc họp báo của công ty vào ngày 1.2 rằng độ tin cậy của iPhone nói chung là tuyệt vời. Theo ông Apple đã phải điều tiết CPU trên một số mô hình cũ hơn vì pin yếu làm cho các thiết bị này tắt bất ngờ trong những công việc phức tạp nhất định. Sau đó Apple đã ban hàng văn bản pháp luận và chương trình giảm giá 50 USD xuống chỉ còn 29 USD trong suốt năm 2018.

Đối với Samsung, CEO DJ Koh nói rằng công ty có thể điều chỉnh chiến lược của mình đối với các điện thoại đã qua sử dụng. Thay vì cung cấp các sản phẩm mới với chi phí thấp ở một số khu vực, ông Koh nói rằng Samsung có thể quyết định cung cấp các thiết bị tân trang.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)