Amazon đã sẵn sàng những bước đầu tiên khi tham gia thị trường Việt Nam

Một đại diện của Amazon sẽ tham dự và cũng là một trong những diễn giả chính tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018), diễn ra vào ngày 14/3 tại Hà Nội và 16/3 tại TP.HCM.

Dự kiến, trong sự kiện Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ sinh thái của Amazon. Như vậy, đây cũng là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước được đặt gian hàng của mình lên trang thương mại điện tử Amazon.

Như vậy, đây cũng sẽ là động thái đầu tiên của Amazon trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam, động thái này của Amazon khá giống theo cách của Alibaba trước đó, là tham gia hợp tác với các đại diện Việt Nam để khuyến khích doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu qua kênh của họ.

Theo đánh giá của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020.

Hiện tại, Amazon cũng đang là trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt trong thời gian dài với nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, do chỉ được bán tại một số thị trường (không có Việt Nam) nên rất nhiều người dùng buộc phải chọn giải pháp đặt hàng trên Amazon tại Mỹ và sau đó nhờ dịch vụ ship giúp vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam, điều này dẫn đến chi phí tăng lên khá cao.

Một số ý kiến cho rằng, mặc dù ở thời điểm ban đầu, các doanh nghiệp Việt có thể nắm rõ cách thức đưa hàng hóa của mình bán trên Amazon để xuất khẩu sang các thị trường quốc tế nhưng cộng đồng rất mong chờ sớm nhận được các chương trình theo chiều ngược lại, nơi họ có thể đặt mua các sản phẩm trên Amazon và đưa về Việt Nam với mức giá hợp lí hơn.

 

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)