Chia sẻ về lí do quyết định tài trợ cho CLB Bóng đá Hải Phòng, Ông Phạm Văn Tam chủ tịch Tập đoàn Asanzo cho biết ông đã có lộ trình trong việc “khuyến tài”, “khuyến thể” trong đó không thể bỏ qua môn thể thao Vua là bóng đá. Ông nói: “Asanzo cũng đã có kế hoạch tài trợ cho V-League 2018, vì vậy việc tài trợ cho một trong những CLB như CLB Bóng đá Hải Phòng là nằm trong dự định của chúng tôi”.

Đây là lần đầu tiên Asanzo bước chân vào sân chơi bóng đá chuyên nghiệp với vai trò là nhà tài trợ. Tuy nhiên, thể thao là một trong những hoạt động mà Asanzo luôn hướng đến và mong muốn được đồng hành phát triển trong thời gian tới. Trước đó, ngay trước thềm chung kết U23 châu Á, đích thân ông chủ hãng điện tử Việt đã đến thăm và tặng Tivi cho 174 hộ dân thuộc huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, quê hương của gia đình thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Cũng tại sự kiện này, Tập đoàn điện tử Asanzo cũng trao tặng Tivi Asanzo 65inch cho CLB Bóng đá Hải Phòng, tạo điều kiện để HLV và cầu thủ xem lại các trận đấu của mình và mùa giải V-league đặc biệt là khi sản phẩm này đã được tích hợp ứng dụng mới nhất là FPT Play và VTVgo cho phép người dung được chủ động xem lại các kênh và chương trình truyền hình theo ý muốn.

Tại giải U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã khiến giới chuyên môn trong và ngoài nước cũng như người hâm mộ trầm trồ, thán phục và rất đỗi tự hào khi liên tiếp hạ gục nhiều đối thủ lớn để vào thẳng chung kết. Chiến tích hào hùng của U23 Việt Nam và tinh thần yêu bóng đá cuồng nhiệt dâng cao của người hâm mộ đã tiếp thêm động lực để Asanzo đồng hành cùng CLB Bóng đá Hải Phòng.

“Chúng tôi luôn mong muốn được phổ cập hóa các hoạt động thể thao nhưng để làm được điều đó trước hết phải phát triển và góp phần nâng cao sự nghiệp thể thao nước nhà nói chung và bóng đá nói riêng. Hầu hết các cầu thủ đều đi lên từ các CLB, điều này vừa thúc đẩy cho tinh thần thể thao địa phương, vừa tạo nên những chiến tích mới trên sân cỏ trong nước lẫn quốc tế”, ông Phạm Văn Tam – đại diện nhà tài trợ chia sẻ.

Ông Tam cũng nhấn mạnh thêm: Bóng đá Việt Nam cần phải phát triển mạnh mẽ hơn nữa ở cả cấp quốc gia và địa phương! Để Việt Nam trở thành một cường quốc về bóng đá thì sau chiến tích Á quân châu lục của U23, trong thời gian tới, các cầu thủ cần phải cho thấy sự trưởng thành và bứt phá ở các CLB. Chúng tôi ở đây, bên cạnh các CLB, bên cạnh các cầu thủ là để thúc đẩy và giúp họ tỏa sáng”.

Tại Việt Nam, bóng đá được coi là môn thể thao được sự quan tâm của toàn dân. Một trong những địa phương đi đầu về sự yêu mến và cuồng nhiệt với môn thể thao Vua này ở Việt Nam, hẳn nhiều người sẽ nhắc ngay đến Hải Phòng với một tình yêu bóng đá luôn cháy bóng và rực lửa như chính nét riêng của thành phố hoa phượng đỏ này. Với người dân Hải Phòng, Bóng đá được xem là truyền thống, là đam mê và là bản sắc quê hương.

Mùa giải 2018, cùng với quyết tâm nâng cao hình ảnh, sự chuyên nghiệp, công tác đào tạo trẻ cũng như thành tích thi đấu của CLB Bóng đá Hải Phòng, tập đoàn Asanzo với tình yêu bóng đá và tinh thần khuyến tài của một doanh nghiệp xã hội cũng mong muốn được đồng hành, sát cánh cùng đội bóng để biến những mục tiêu thành hiện thực. Đó là động lực thôi thúc để Asanzo quyết định trở thành nhà tài trợ chính (Top Star Partner) của CLB Bóng đá Hải Phòng trong mùa giải 2018.

Cùng với mục tiêu giành thứ hạng cao tại V-league của CLB Bóng đá Hải Phòng, Asanzo cũng hướng tới mục tiêu mang lại cho hàng triệu CĐV Bóng đá ở Thành phố Hoa Phượng đỏ thêm tình yêu, thêm nhiệt huyết để cùng đồng hành, chung tay xây dựng Bóng đá Hải Phòng trở thành một trong những CLB hàng đầu Việt Nam.

Thông tin về Giải bóng đá quốc gia Việt Nam (V-league), mùa giải 2018

Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam, hay còn được gọi là tắt là V.League (Tiếng Anh: V.League 1), là giải thi đấu bóng đá cao nhất trong hệ thống bóng đá Việt Nam, do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức từ năm 2000

Thống kê cho thấy ở V.League 2017, số lượng khán giả đến sân xem các trận đấu chỉ là 1.017.000 người, trung bình có 5.619 người/trận. Đây là con số rất thấp dù các sân vận động đã tích cực nâng cấp về mặt cỏ, phòng ốc hay dàn đèn.

Mùa bóng 2018 là mùa bóng được trông chờ nhất từ trước tới nay bởi người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong muốn được xem lại những người hùng U.23 Việt Nam trên sân cỏ, trong màu áo CLB của mình. Đây cũng là dịp tranh tài quyết liệt và là khoe màu cờ sắc áo của các CLB, đồng thời các cầu thủ cũng có cơ hội khẳng định thương hiệu cá nhân trong làng bóng đá, thể hiện hình ảnh đẹp, thi đấu Fair-play trên sân cỏ.

Giải vô địch quốc gia - V.League, mùa giải 2018 sẽ diễn ra từ 10/3 đến 6/10 với sự tham gia của 14 đội bóng. Mùa giải 2018 đã bắt đầu bằng trận Siêu cúp Quốc gia giữa ĐKVĐ V-League Quảng Nam thắng ĐKVĐ Cúp Quốc gia SLNA 1-0 trên sân Hàng Đẫy vào ngày 24/2. Trong vòng 1 còn có một số trận đấu đáng chú ý như Hà Nội gặp Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai gặp Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh gặp SHB Đà Nẵng…

Thông tin về CLB Hải Phòng & HLV, các cầu thủ nổi bật

CLB bóng đá Hải Phònglà một trong những CLB có truyền thống lâu đời ở V.League với thành tích nổi bật như năm 2014 vô địch cúp quốc gia. Năm 2015 đã có thời điểm dẫn đầu bảng xếp hạng V-League. CLB đã từng đạt giải thưởng CLB Cúp Quốc Gia 1995, 2014 và là Á quân V.League 2007, 2016.

Tham gia giải bóng đá quốc gia Việt Nam (V.League), mùa giải 2018, CLB bóng đá Hải Phòng đặt ra mục tiêu mùa giải 2018 là Top 3 V.League 2018 và vô địch Cúp Quốc gia 2018.

CLB Hải Phòng đã bắt đầu hội quân từ ngày 24/12/2017, và đã có những buổi tập ráo riết chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây có lẽ là một trong những CLB tập luyện sớm nhất nhằm chuẩn bị cho mùa bóng 2018.

Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, CLB bóng đá Hải Phòng đã tuyển mộ 7 cầu thủ mới có chất lượng cao, thử việc các ngoại binh tốt. Tập huấn và thi đấu giao hữu cùng các CLB thuộc giải V.League, kí hợp đồng tài trợ đồng hành cùng các đơn vị lớn, tổ chức truyền thông, đẩy mạnh uy tín - thương hiệu CLB trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ở mùa giải năm nay, ngoài các cầu thủ vừa hết hợp đồng như Minh Châu, Khánh Lâm, Văn Nhiên, Hồng Phong, đội Hải Phòng gần như giữ nguyên bộ khung từng tham chiến ở V.League 2017 trong đó các cầu thủ nổi bật có thể kể đến là: Thủ môn Đặng Văn Lâm, Trịnh Văn Lợi, Vương Quốc Trung, Hoàng Nam, Thành Long và 2 cầu thủ ngoại binh Adre Fage và Errol Stevens.

Hoàng Nam và Thành Long là 2 cầu thủ trẻ được đánh giá cao là của HAGL được Ban lãnh đạo CLB Hải Phòng mới đây chiêu mộ. Hai tân binh này sẽ có mặt ở đất Cảng hội quân cùng đội bóng mới.Cặp đôi tiền vệ “ngôi sao” này thuộc đội tuyển U20 tham dự World Cup 2017, đoạt HCĐ châu Á 2016.

Bộ đôi ngoại binh Adre Fagen và Errol Stevens có biệt danh “súng hai nòng” của Hải Phòng. Được xem là bộ đôi sát thủ trong đội hình của HLV Trương Việt Hoàng. V-League 2015, cả Stevens và Fagan ghi được tổng số 18 bàn thắng.

Tại V.League 2017, với sự tin tưởng của HLV Trương Việt Hoàng, cây sào cao 1m79 Trịnh Văn Lợi đa năng (có thể đá trung vệ và hậu vệ phải) đã trình diễn lối chơi cực kỳấn tượng, tham gia tổng cộng 12 trận cho CLB Hải Phòng và thậm chí được lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo và nhận lệnh tập trung vào đội dự tuyển U23 Việt Nam.

Đặc biệt, sự trở lại của thủ môn Đặng Văn Lâm sau chấn thương tại trận đấu giữa Hải Phòng và B.Bình Dương ở vòng 17 V-League vào tháng 9 năm 2017 sẽ giúp HLV Trương Việt Hoàng thêm phần an tâm ở vị trí thủ môn dù CLB Hải Phòng vẫn có thêm một thủ môn dự bị. Còn nhớ sau khi thủ thành Việt kiều này vắng mặt, vị trí người gác đền của Hải Phòng đã có một giai đoạn khủng hoảng vì sự chấn thương của thủ môn này.

Với sự dìu dắt của HLV Trương Việt Hoàng, cựu tuyển thủ Quốc gia, đạt HCB Tiger Cup 1998, các cầu thủ làm nên những bàn thắng vang dội trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Đất Cảng là một mảnh đất “mở”. Nhiều cầu thủ tưởng như đã bỏ đi cả sự nghiệp nhưng khi được Hải Phòng trao cơ hội, họ đã đến, trải nghiệm, thẩm thấu những triết lí và thay đổi cuộc đời bằng sự nỗ lực tột cùng.




Bình luận

  • TTCN (0)