Nhiều người dùng iPhone 8 Plus lo lắng với thông tin vừa được đăng tải?

Các báo cáo mới nhất cho biết Apple đã tạm ngừng sản xuất iPhone trong 2 tuần tại Wistron, một trong những nhà cung cấp châu Á lắp ráp các thiết bị cho công ty, sau khi phát hiện ra rằng các thành phần trái phép có thể đã được sử dụng trong quá trình sản xuất.

Như đã đề cập, các thành phần mà Apple phát hiện liên quan đến khả năng chống thấm thiết bị được sản xuất bởi một đối tác không được Apple chứng nhận. Wistron cũng đã đưa ra thông báo nói rằng công ty không bình luận về các vấn đề, có nghĩa hãng đã không phủ nhận hoàn toàn thông tin trên. Tuy nhiên công ty nói thêm là không có hoạt động đình chỉ sản xuất kéo dài hai tuần như báo cáo và hoạt động vẫn diễn ra hoàn toàn bình thường.

Chính câu trả lời của Wistron khiến nhiều người đặt ra nghi vấn. Tại sao công ty chọn trích dẫn thời gian mà không phủ nhận nó? Việc nêu rõ con số chính xác hai tuần có nghĩa quá trình đình chỉ sản xuất có thể diễn ra ít hoặc nhiều hơn con số này?

Được biết Commercial Times (Trung Quốc) là trang đầu tiên xuất bản báo cáo cho biết Apple đã ra lệnh cho nhà cung cấp ngừng sản xuất tại một nhà máy ở Kunshan, Trung Quốc trong hai tuần, trong khi chờ đợi một cuộc thăm dò. Bản báo cáo tương tự cũng cho biết Wistron đã phạt một số giám đốc điều hành cấp trung và cấp cao để lấy lại lòng tin của Apple.

Ảnh
Với việc sử dụng thành phần chống thấm nước không được cấp phép, iPhone 8 hoặc 8 Plus có thể bị thấm nước?

Wistron không phải là nhà lắp ráp iPhone chính khi Foxconn vẫn là công ty chiến thắng lớn trong các hợp đồng sản xuất iPhone, tuy nhiên một bản báo cáo đầu tuần này bởi Digitimes nói rằng Wistron dự đoán lợi nhuận tốt hơn trong năm nay. Công ty thông báo rằng lợi nhuận biên giảm trong năm 2017 do kết quả của chi phí hoạt động tăng lên, mà giới phân tích tin rằng nó có liên quan đến đơn đặt hàng iPhone của Apple. Với ý nghĩ đó, dường như Apple không thể bỏ Wistron khỏi đường cung cấp iPhone.

Người mua iPhone 8 Plus có nên lo lắng không? Ít nhất điều này chỉ được đưa ra kết luận cho đến khi Apple đưa ra nhận xét. Ở thời điểm hiện tại cũng không có nhiều báo cáo cho biết iPhone 8 Plus gặp sự cố bất ngờ liên quan đến tiếp xúc với nước.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)