Graphene vừa nhẹ lại vừa cứng, thích hợp sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp tiên tiến.

Chất Graphene cứng gấp 200 lần so với thép, nhẹ hơn cả giấy và được xem là một “chất liệu kì diệu”. Trước đó, Graphene đã có cơ hội được trưng bày tại Triển lãm di động thế giới MWC 2018 với 25 dự án nghiên cứu trên các loại graphene khác nhau, bao gồm các loại robot, các thiết bị đeo, máy kiểm định an toàn thực phẩm và trên cả smartphone.

Trên thực tế, Graphene là một lớp mỏng các nguyên tử carbon tinh khiết liên kết với nhau theo cấu trúc tổ ong. Chất liệu này được chiết xuất từ graphite – một nghiên cứu khoa học thành công từ năm 2004, cho ra một chất 2D có nhiều đặc tính bất thường và đáng mong đợi: mỏng và cứng.

Graphene với smartphone

Chắc chắn, trong những năm tới, Graphene sẽ thực hiện những nâng cấp đáng kể về công nghệ trên điện thoại thông minh. Với độ linh hoạt của nó, graphene có thể uốn cong để làm ăng – ten hay bảo vệ màn hình cảm ứng. Chất liệu này cũng có tiềm năng lớn để cải thiện pin cho smartphone.

Ảnh
Chất liệu đặc biệt này sẽ được sử dụng trên smartphone trong nay mai.

Graphene có thể được tích hợp vào pin để đem lại hiệu năng lâu dài hơn, tăng tốc độ truyền năng lượng giữa nguồn điện và pin theo cấp số nhân. Nhờ đó, nó có thể sạc nhanh pin với tốc độ nhanh khủng khiếp. Các nhà nghiên cứu còn cho rằng thòi gian sạc đầy pin chỉ trong 7 giây ngắn ngủi.

Ảnh
Graphene được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Mới đây, Ericsson Radio System đã sử dụng Graphene cho bản demo 5G, cho tốc độ nhanh hơn 50 lần so với mạng 4G hiện hành. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải đợi khoảng 2 năm nữa mới có thể thấy được ứng dụng của Graphene trong công nghệ di động.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)