Tạo camera TrueDepth là điều tương đối khó khăn cho các nhà sản xuất điện thoại Android

Theo SlashGear, thị trường từ lâu thừa nhận những công nghệ đột phá như nhận diện 3D mà Apple mang đến iPhone X khiến các nhà sản xuất Android không kịp trở tay. Các nhà sản xuất Android đang phải vật lộn để sao chép những gì họ xem là mạnh nhất của iPhone X.

Độ chính xác và tin cậy của Face ID vẫn đang được tranh luận nhưng xác định đây là công nghệ cho tương lai là điều không thể tránh khỏi. Câu hỏi đặt ra là tốc độ công nghệ có thể phát triển ra sao để xác thực khuôn mặt trở thành lựa chọn tiên tiến trên thiết bị Android. Ông Kuo tin rằng Apple đã đi trước các đối thủ 2 năm, và các nhà cung cấp linh kiện sẽ không thể đáp ứng nhu cầu gia tăng từ các nhà sản xuất thiết bị Android cho đến năm sau.

Cảm biến 3D mà các nhà sản xuất Android sử dụng sẽ không giống như TrueDepth. Kuo nói rằng hầu hết sẽ sử dụng một loại công nghệ rẻ hơn gọi là cảm biến đo thời gian, hay TOF. Ngược lại, Apple sử dụng một hệ thống đèn có cấu trúc trong bộ cảm biến TrueDepth hiện tại. Sự khác biệt của TOF về cơ bản nó sẽ tính thời gian cần cho ánh sáng để trả lại một đối tượng, như khuôn mặt, và được phát hiện bởi một cảm biến hồng ngoại.

Tin đồn và suy đoán cho thấy Apple cũng có thể chuyển sang sử dụng công nghệ TOF thông qua hệ thống ánh sáng hiện có nhằm giảm chi phí và kích thước của cảm biến. Tuy nhiên điều đó vẫn còn là dấu hỏi, bởi nó tùy thuộc vào việc liệu Apple có thực sự cần iPhone sử dụng cảm biến 3D hay không.

Kuo cũng cho rằng Huawei sẽ phát triển bộ cảm biến nhận dạng khuôn mặt 3D đầu tiên vào năm sau. Điều này không có gì ngạc nhiên vì đây cũng là một trong những công ty đầu tiên tự hào trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) vào Mate 10 năm ngoái. Dẫu vậy, công ty cũng sẽ chỉ triển khai tính năng này đến smartphone của mình vào cuối năm 2019.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)