Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã đưa ra quảng cáo xin lỗi toàn trang trong một số tờ báo Chủ nhật tuần vừa qua tại Mỹ và Anh, bao gồm New York Times, Wall Street Journal, Washington Post, Sunday Telegraph và Sunday Times. Trong mỗi trường hợp, quảng cáo bao gồm một lá thư từ Mark Zuckerberg, người nói rằng ông “xin lỗi” vì Facebook đã không thể làm nhiều hơn nữa khi biết được rằng Cambridge Analytica đã thu thập dữ liệu của hơn 50 triệu người mà không có sự cho phép từ họ.

Lời xin lỗi cũng nhắc lại rằng Facebook đã thay đổi các quy tắc thu thập dữ liệu và công ty đang tìm kiếm các ứng dụng có quyền truy cập vào bộ dữ liệu lớn của người dùng. Nếu phát hiện thấy những ứng dụng này, công ty sẽ cấm nó và thông báo đến những người dùng bị ảnh hưởng. Các quảng cáo này không đề cập đến công ty Cambridge Analytica hay công việc lập hồ sơ cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của Donald Trump.

Các quảng cáo được xem là hành động bất thường của Facebook, và điều này cho thấy công ty đang rất lo lắng về những mối đe dọa sau những phản ứng từ vụ bê bối chia sẻ dữ liệu, đặc biệt làn sóng như #DeleteFacebook do đồng sáng lập WhatsApp - công ty đã được mua lại bởi Facebook - khởi xướng, nơi CEO Elon Musk của SpaceX và Tesla đã đưa ra quyết định xóa trang Facebook của các công ty này.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)