Thiếu ứng dụng không phải là nguyên nhân khiến Windows Phone thất bại?

Theo PhoneArena, nhiều người dùng Windows Phone trước đây cho rằng khoảng cách ứng dụng là nguyên nhân gây ra sự thất bại của nền tảng này khi cạnh tranh với iOS và Android. Nhưng điều đó đã được phủ nhận bởi Brandon Watson - người đảm nhận vị trí Giám đốc cấp cao cho Windows Phone kể từ tháng 3/2010 đến tháng 2/2012 và phụ trách quản lí nền tảng phát triển sản phẩm.

Watson được biết đến là người đã có đóng góp không nhỏ trong việc rút ngắn khoảng cách ứng dụng Android và iOS với Windows Phone, trong đó bao gồm một số ứng dụng phổ biến như Angry Birds. Trong quá trình làm việc tại Microsoft, ông đã đưa 60.000 ứng dụng đến với Windows Phone Store.

Chính vì những thành công đã đạt được, ông Watson cho biết trên một tweet khẳng định rằng khoảng cách ứng dụng là lí do cho sự sụp đổ của Windows Phone là một sai lầm, và sai lầm hơn nếu mọi người cho rằng Windows Phone không thể phát triển ứng dụng.

Thay vào đó, cựu giám đốc Microsoft cho rằng lỗi gây ra sự thất bại của nền tảng này chính là từ các nhà mạng và nhà sản xuất điện thoại. Nếu không có sự hỗ trợ của họ, Watson cho rằng Windows Phone hoàn toàn có thể đánh bại Apple và Google trên chặng đường dài.

Đáng chú ý, tweet của Watson được đưa ra chỉ vài ngày sau khi cựu giám đốc Windows Phone, Terry Myerson, đổ lỗi cho nhân Windows CE đã gây ảnh hưởng đến Windows Phone. Tuy nhiên cũng cần nhớ rằng, mặc dù điều này đúng với Windows Phone 7 và 7.5 nhưng Windows Phone 8 đã dựa trên nhân Windows NT.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)