Siri sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong tương lai khi Apple tăng cường đầu tư.

Theo PhoneArena, một số cựu nhân viên Apple cho biết tầm nhìn của công ty đối với Siri đã chết cùng với Steve Jobs. Trớ trêu thay, Jobs qua đời vào ngày 5/10/2011 - chỉ một ngày sau khi iPhone đầu tiên đi kèm Siri được công bố, mà cụ thể là iPhone 4. Mặc dù Siri đã được cải tiến qua nhiều năm nhưng trợ lí ảo này không thực sự tốt trên loa thông minh Apple HomePod nếu so sánh với Google Assistant và Amazon Alexa trên các loa thông minh Google Home và Amazon Echo.

Bản báo cáo mới đăng tải cho thấy Apple dường như nhận ra Siri cần phải nâng cao sự cạnh tranh. Trước mắt công ty đang tăng số lượng nhân viên liên quan đến trợ lí ảo. Một danh sách 161 hồ sơ liên quan đến việc làm có chứa tên của Siri đã được đăng trên công ty môi giới tuyển dụng Thinknum vào ngày 30.3. Chỉ trong 1 tháng, số lượng danh sách đã tăng lên 24%, và 96% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Cũng theo ghi nhận, 154/161 vị trí liên quan đến kĩ sư phần mềm, với 5 vị trí “Siri-Software Engineer” và 3 vị trí “Siri-iOS Engineer”. Danh sách còn lại được lấp đầy các vị trí như kĩ sư cơ sở hạ tầng.

Với sự hỗ trợ của Google Assistant trên 1 triệu hành động, và Amazon Alexa với hơn 25.000 kĩ năng, Siri dường như bị tụt lại phía sau khi nói về những nhiệm vụ mà nó có thể xử lí. Siri cũng gặp nhiều khó khăn trong việc truyền tải thông tin tới người dùng. Trong một nghiên cứu gần đây, Google Assistant đã vượt mặt Alexa, Cortana và Siri trong việc xử lí các yêu cầu liên quan đến 5 thể loại: địa phương, điều hướng, thương mại, thông tin và chỉ huy. Trong số này Siri ở vị trí cuối cùng của 3 thể loại sau.

Rõ ràng Apple thực sự tin rằng Siri cần phải được lập trình lại để tăng số lượng hành động mà trợ lí ảo có thể xử lí. Đồng thời, Apple dường như có kế hoạch nâng cao khả năng trợ lí ảo của mình để có nhiều cuộc trò chuyện hơn, trong đó tăng chỉ số IQ của Siri sẽ giúp nó có thể cạnh tranh với Google Assistant và Amazon Alexa tốt hơn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)