Facebook đang có những bước đi quan trọng để bảo vệ dữ liệu người dùng

Theo Engadget, trong động thái mới nhất công ty mạng xã hội này đã tung ra một công cụ xác nhận yêu cầu từ các nhà quảng cáo cam kết phải có sự cho phép của người dùng trước khi sử dụng địa chỉ email để nhắm mục tiêu quảng cáo.

Phát ngôn viên Facebook Elisabeth Diana cho biết trong bản báo cáo xác nhận rằng công ty luôn có điều khoản tại chỗ yêu cầu phải có sự đồng ý, mà mục đích chính là “giáo dục các nhà quảng cáo” về cách họ có thể sử dụng dữ liệu đó.

Facebook cho biết thêm rằng công cụ không phải chỉ để đáp ứng với một sự cố cụ thể mà trong tương lai hãng sẽ xem xét lại sự liên quan của nó với các đối tác đo lường bên ngoài để đảm bảo họ xử lí thông tin một cách có trách nhiệm.

Cho dù đây có phải là một phản ứng đối với bê bối Cambridge Analytica hay không thì cũng không có gì phải nghi ngờ rằng Facebook đã cải thiện sự kiểm soát riêng tư của công ty trong những ngày gần đây kể từ khi vụ bê bối chia sẻ dữ liệu được công khai. Ngoài hạn chế đối với các nhà cung cấp dữ liệu bên thứ ba, gần đây công ty đã giới thiệu một cách đơn giản để quản lí và xóa dữ liệu trên điện thoại của bạn. Facebook muốn bạn biết rằng mình đang chia sẻ những gì và nơi dữ liệu đó đang được lưu trữ.

Câu hỏi ở đây chính là việc công cụ cho phép làm việc ra sao? Facebook từ chối cung cấp thông tin, do đó rất khó để nói liệu công cụ này sẽ tích cực thực thi các yêu cầu về email hay đó chỉ là lời hứa. Trong trường hợp thứ hai, đó thực sự là vấn đề khi mà các điều khoản của Facebook đã không ngăn việc thu thập và chia sẻ dữ liệu của Cambridge Analytica.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)